Multimedia Đọc Báo in

Diện tích chuyển đổi cơ cấu cây trồng còn hạn chế

16:50, 29/06/2016
Từ đầu năm đến nay, có hơn 2.560 ha đất lúa được các địa phương chuyển đổi sang trồng các loại cây khác, trong đó, khoai lang Nhật Bản 814 ha, ngô 380 ha, đậu các loại 1.190 ha, rau và hoa màu khác 175 ha.
 
Cụ thể, huyện Lắk chuyển đổi sang trồng 346 ha khoai lang Nhật Bản và 56 ha ngô lai; Krông Ana chuyển sang trồng 468 ha khoai lang và 239 ha ngô; Ea Kar trồng 100 ha đậu các loại; Cư M’gar trồng 30 ha rau; Krông Năng trồng 75 ha ngô và 45 ha cây trồng khác; Ea H’leo trồng 0,6 ha ngô và thị xã Buôn Hồ trồng 45 ha rau, đậu các loại.
 
Bà con nông dân tham gia mô hình trình diễn trồng ngô tại xã Cư Huê, huyện Ea Kar
Bà con nông dân tham quan mô hình trình diễn trồng ngô tại xã Cư Huê, huyện Ea Kar

Theo Sở NN-PTNT, mục đích của việc chuyển đổi này nhằm hạn chế tình trạng thiếu nước, giảm thiệt hại bởi hạn hán, đặc biệt là tại những địa bàn không chủ động được nước tưới. Tuy nhiên, diện tích chuyển đổi còn hạn chế, quy mô manh mún do người dân lúng túng về cơ cấu giống cây trồng và giá một số loại nông sản bấp bênh khiến nông dân chưa mạnh dạn chuyển đổi.

Minh Thông
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.