Multimedia Đọc Báo in

Hoàn thành kế hoạch trồng rừng thay thế trước quý III năm 2017

16:40, 29/06/2016

Triển khai chỉ đạo của Bộ NN&PTNT về việc đẩy nhanh tiến độ trồng rừng thay thế diện tích rừng chuyển sang mục đích khác, UBND tỉnh đã giao Sở NN&PTNT xây dựng kế hoạch trồng rừng từ nguồn ủy thác thu tiền trồng rừng thay thế (các chủ dự án đã nộp vào Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh) cho các chủ rừng ngay trong năm 2016, không để tồn quỹ. 

Rừng trồng chuẩn bị đến kỳ khai thác tại xã Cư Yang (Ea Kar). Ảnh minh họa
Rừng trồng chuẩn bị đến kỳ khai thác tại xã Cư Yang (Ea Kar). Ảnh minh họa

Đồng thời, khẩn trương tham mưu UBND tỉnh phê duyệt giá trị trồng rừng thay thế đối với diện tích rừng đã chuyển đổi mục đích sử dụng để thực hiện các dự án nhưng chủ đầu tư chưa thực hiện trồng rừng thay thế theo quy định; đôn đốc các chủ đầu tư nộp tiền trồng rừng thay thế theo giá trị đã được UBND tỉnh phê duyệt, nhằm bảo đảm hoàn thành trồng rừng thay thế trước quý III năm 2017. Trường hợp không còn quỹ đất trồng rừng hoặc không có khả năng giải ngân thì tham mưu UBND tỉnh báo cáo Bộ NN-PTNT và chuyển tiền về Quỹ  Bảo vệ và Phát triển rừng Việt Nam để bố trí trồng rừng thay thế tại địa phương khác trước 31-7-2016.

Trên địa bàn tỉnh hiện có 57 dự án chuyển đổi mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác phải trồng rừng thay thế với tổng diện tích 2.253,4 ha. Trong đó, 8 dự án chuyển đổi mục đích sử dụng rừng để xây dựng các công trình thủy điện (263,5ha); 6 dự án xây dựng công trình thủy lợi (220,9ha), 26 dự án xây dựng các công trình công cộng (1.482,2 ha); 17 dự án chuyển đổi mục đích sử dụng rừng để xây dựng công trình khác (286,8ha). Đến tháng 12-2015, tổng diện tích đã trồng rừng thay thế trên địa bàn tỉnh là 366,8ha.

Lê Hương


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.