Multimedia Đọc Báo in

Tạo điều kiện để chủ đầu tư triển khai dự án điện

17:41, 12/05/2016
UBND tỉnh vừa có thông báo một số nội dung liên quan đến Dự án (DA) giảm cường độ phát thải trong cung cấp điện năng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, do Tổng Công ty Điện lực miền Trung làm chủ đầu tư.
 
Đây là DA có ý nghĩa quan trọng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, do đó, UBND tỉnh cam kết phối hợp, tạo điều kiện để chủ đầu tư triển khai DA. Bên cạnh đó, tỉnh giao Sở Công thương làm đầu mối hỗ trợ chủ đầu tư phối hợp với các địa phương, đơn vị liên quan thực hiện DA, tiếp nhận báo cáo tiến độ, giải quyết các vướng mắc theo thẩm quyền; Trung tâm Phát triển quỹ đất phối hợp với chủ đầu tư và các huyện, thị xã, thành phố thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng một cách linh hoạt; Cho phép chủ đầu tư triển khai thi công song song với giải phóng mặt bằng, trong đó, bồi thường theo quy định đối với đường dây trung áp và hỗ trợ trên cơ sở thống nhất với người dân đối với đường dây hạ áp.
Lưới điện tại khu vực bố trí ổn định dân di cư tự do buôn Mông, xã Ea Kiết, huyện Cư M'gar
Lưới điện tại khu vực bố trí ổn định dân di cư tự do buôn Mông, xã Ea Kiết, huyện Cư M'gar

UBND tỉnh cũng yêu cầu chủ đầu tư cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến DA để các sở, ngành, địa phương thực hiện tuyên truyền, vận động người dân; bàn giao hồ sơ và có kế hoạch bố trí kinh phí bồi thường theo tiến độ thực hiện. DA giảm cường độ phát thải trong cung cấp điện năng có tổng số vốn hơn 166 tỷ đồng, được triển khai trên địa bàn 15 huyện, thị xã, thành phố, dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2017.

Minh Thông
 

Ý kiến bạn đọc