Multimedia Đọc Báo in

547 cơ sở kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật được cấp Giấy chứng nhận

17:11, 14/03/2016
Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật (BVTV) cho biết, đến thời điểm này toàn tỉnh có 547 cơ sở kinh doanh được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc BVTV, chiếm 96,6% tổng số cơ sở trên địa bàn. 
 
Kiểm tra Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật tại một cửa hàng trên địa bàn huyện M'Đrắk
Kiểm tra Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật tại một cửa hàng trên địa bàn huyện M' Đrắk
 
Thuốc BVTV là mặt hàng kinh doanh có điều kiện, đòi hỏi người kinh doanh, cửa hàng phải đáp ứng đủ các yêu cầu riêng về bảo quản thuốc tốt cũng như bảo vệ sức khỏe người kinh doanh và môi trường. Theo đó, địa điểm bố trí cửa hàng phải được sự đồng ý của chính quyền địa phương cấp xã, có địa chỉ rõ ràng, thuộc sở hữu của chủ cơ sở hoặc có hợp đồng thuê nhà hợp pháp tối thiểu 1 năm; không nằm trong khu vực kinh doanh hàng hóa thực phẩm, dịch vụ ăn uống, giải trí, bệnh viện; diện tích kinh doanh tối thiểu 5m2, nằm cách xa nguồn nước (sông, hồ, kênh, rạch) ít nhất 10m. Các loại thuốc kinh doanh phải nằm trong Danh mục thuốc được phép, hạn chế sử dụng tại Việt Nam; không bày bán thuốc BVTV chung với các loại hàng hóa khác (lương thực, thực phẩm, nước giải khát, thuốc thú y…). Người quản lý trực tiếp tại cửa hàng phải có chứng chỉ hành nghề buôn bán thuốc BVTV do đơn vị quản lý cấp tỉnh cấp; người trực tiếp bán hàng phải có trình độ chuyên môn về thuốc BVTV hoặc có bằng tốt nghệp trung cấp chuyên ngành trồng trọt, bảo vệ thực vật, sinh học, sư phạm nông nghiệp trở lên… 
 
Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc BVTV do Chi cục Trồng trọt và BVTV tỉnh cấp, có thời hạn sử dụng 5 năm. Khi hết hạn, Trạm Trồng trọt và BVTV các huyện, thị xã, thành phố sẽ tiến hành kiểm tra, đánh giá tại các cơ sở, nếu đạt yêu cầu thì Chi cục sẽ cho tiếp tục gia hạn.
 
Thanh Hường
 

Ý kiến bạn đọc