Multimedia Đọc Báo in

Lãi suất vay mua nhà ở xã hội tối đa bằng 50% lãi suất bình quân các ngân hàng

17:26, 16/12/2015

Theo Thông tư số 25/2015/TT-NHNN do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam mới ban hành hướng dẫn cho vay vốn ưu đãi thực hiện chính sách nhà ở xã hội, từ ngày 10-12-2015, khách hàng vay vốn để mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội hoặc vay vốn để đầu tư xây dựng nhà ở xã hội sẽ được hưởng lãi suất không vượt quá 50% lãi suất cho vay bình quân của các ngân hàng trên thị trường trong cùng thời kỳ.

Đồng thời, lãi suất cho vay ưu đãi đối với các khách hàng xây dựng nhà ở xã hội để cho thuê thấp hơn đối tượng xây dựng nhà ở xã hội để thuê mua, bán.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa


Về mức vay, Thông tư cũng có hướng dẫn cụ thể như sau: Khách hàng mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội được vay tối đa bằng 80% giá trị hợp đồng mua, thuê, thuê mua nhà trong ít nhất 15 năm kể từ ngày giải ngân khoản vay đầu tiên. Khách hàng xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà ở của mình được vay ưu đãi đến 70% giá trị dự toán hoặc phương án vay, tối đa bằng 70% giá trị tài sản bảo đảm tiền vay trong tối thiểu 15 năm.

Với khách hàng xây dựng nhà ở xã hội chỉ để cho thuê, mức cho vay tối đa bằng 80% tổng mức đầu tư dự án, phương án vay và không vượt quá 80% giá trị tài sản bảo đảm tiền vay; thời hạn cho vay tối thiểu là 15 năm và tối đa là 20 năm kể từ ngày giải ngân khoản vay đầu tiên.


G.N


Ý kiến bạn đọc