Multimedia Đọc Báo in

Ánh sáng soi đường từ Tuyên ngôn Độc lập

07:43, 02/09/2019

Cách đây 74 năm, ngày 2-9-1945, tại Quảng trường Ba Đình lịch sử, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đọc bản Tuyên ngôn Độc lập, khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa – nhà nước công nông đầu tiên ở Đông Nam châu Á.

Đó là sự kiện trọng đại, là mốc son chói lọi trong lịch sử hào hùng dựng nước và giữ nước của dân tộc. Từ thân phận lầm than nô lệ, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản, cả dân tộc Việt Nam đã “rũ bùn đứng dậy”, làm chủ đất nước, làm chủ vận mệnh của mình. Tuyên ngôn Độc lập của nước Việt Nam mới đã tuyên bố trước toàn thế giới khát vọng hòa bình, quyền hưởng tự do và độc lập của dân tộc, khẳng định quyết tâm bảo vệ quyền tự do và độc lập đó. Giá trị bất hủ của Tuyên ngôn Độc lập đã trở thành ánh sáng soi đường cho nhân dân ta trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam.

Lễ hội đường phố tại Festival Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ VI năm  2019. Ảnh: H. Gia
Lễ hội đường phố tại Festival Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ VI năm 2019. Ảnh: Hoàng Gia

Thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám đã để lại cho chúng ta những bài học lịch sử quý báu và một trong những bài học quan trọng đó là phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc. Nhờ sức mạnh đại đoàn kết, dưới sự lãnh đạo của Đảng, cả dân tộc ta đã vượt qua những thác ghềnh của lịch sử, đánh bại những kẻ xâm lược tàn bạo, lập nên những chiến công lừng lẫy trong lịch sử dân tộc và lịch sử nhân loại.

Tiếp nối truyền thống yêu nước nồng nàn của dân tộc và tinh thần quật khởi của Cách mạng Tháng Tám, sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất đất nước, nhân dân ta đã chung sức đồng lòng để chiến thắng đói nghèo, lạc hậu, vững bước tiến lên trên con đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
 
Công cuộc đổi mới trong hơn 30 năm qua do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo đã giành được nhiều thành tựu to lớn có ý nghĩa lịch sử. Đất nước ta đã trở thành nước đang phát triển, đẩy mạnh công nghiệp hóa - hiện đại hóa, hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, vị thế trên trường quốc tế ngày càng được nâng cao.
 
Năm 2019 là dịp chúng ta kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh – vị lãnh tụ thiên tài của dân tộc Việt Nam. Toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta đã phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thử thách để xây dựng đất nước ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn như mong ước của Người.
 
Hòa chung với sự đổi thay sâu sắc trên nhiều phương diện của cả nước, Đảng bộ, chính quyền và đồng bào các dân tộc tỉnh Đắk Lắk đang quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng – an ninh ở một địa bàn có vị trí chiến lược quan trọng. Với sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, chúng ta tin tưởng sẽ tiếp tục giành được những thành tựu to lớn để xây dựng tỉnh nhà ngày càng giàu mạnh.
 
Đắk Lắk

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.