Multimedia Đọc Báo in

UBND tỉnh cam kết tạo điều kiện cho các tình nguyện viên WFK KOICA

16:39, 15/06/2016
Sáng 15-6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) do ông Park Jong Song, Quản lý Văn phòng KOICA tại TP. Hồ Chí Minh làm Trưởng đoàn. 

Tham dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo một số sở liên quan,Trường Cao đẳng Nghề thanh niên Dân tộc Tây Nguyên...

Ông
Ông Park Jong Song, Quản lý Văn phòng KOICA tại TP. Hồ Chí Minh giới thiệu về Chương trình tình nguyện viên WFK KOICA

Tại buổi làm việc, ông Park Jong Song đã giới thiệu về hoạt động của KOICA tại Việt Nam, trong đó tập trung giới thiệu, tư vấn và hướng dẫn về Chương trình tình nguyện viên WFK KOICA “Hàn Quốc - Những người bạn của thế giới” - một trong 4 hoạt động chính của KOICA. Tình nguyện viên WFK KOICA hoạt động trong 38 lĩnh vực, chuyên ngành như: y tế, giáo dục, phát triển nông thôn, dạy nghề… Đến nay, KOICA đã cử khoảng 100 tình nguyện viên sang làm việc tại Việt Nam với thời gian hoạt động từ một đến hai năm để chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức, kỹ thuật. Khi cử tình nguyện viên đến cơ sở, KOICA sẽ hỗ trợ kèm một số trang thiết bị cho cơ quan tiếp nhận, đồng thời chịu trách nhiệm toàn bộ về hoạt động, chi phí ăn, ở, sinh hoạt tại địa phương của đội ngũ này. Đối với tỉnh Đắk Lắk, KOICA quan tâm đến một số lĩnh vực nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, vì vậy mong muốn tỉnh tạo điều kiện thuận lợi thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến tình nguyện viên. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà (bìa trái) phát biểu tại buổi tiếp và làm việc

Phát biểu tại buổi tiếp và làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà bày tỏ vui mừng được đón tiếp Đoàn KOICA đến giới thiệu, tư vấn và hướng dẫn về Chương trình tình nguyện viên. Những lĩnh vực mà KOICA quan tâm phái tình nguyện viên giúp sức như: xây dựng nông thôn mới, y tế, phát triển nông thôn, phát triển cộng đồng, đào tạo nghề cho phụ nữ, cho trẻ em tại các Trung tâm Bảo trợ xã hội … là những lĩnh vực tỉnh Đắk Lắk đang cần hỗ trợ. UBND tỉnh cam kết tiếp nhận, tạo điều kiện thuận lợi về mọi mặt, nhất là thủ tục hành chính khi các tình nguyện viên đến làm việc. Sở Ngoại vụ sẽ là cầu nối giữa Văn phòng KOICA với một số sở, địa phương có nhu cầu phái cử tình nguyện viên WFK.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà tặng quà lưu niệm
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà tặng quà lưu niệm Đoàn công tác.

*Buổi chiều cùng ngày, Đoàn KOICA đã đến Trường Cao đẳng Nghề thanh niên Dân tộc Tây Nguyên để khảo sát một số lĩnh vực trọng tâm nhà trường đề nghị phái cử tình nguyện viên đến hỗ trợ. 

 
Nguyên Hoa 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.