Multimedia Đọc Báo in

Bế giảng lớp truyền dạy cồng chiêng trẻ tại xã Cư Êbur

16:33, 03/08/2018
Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Buôn Ma Thuột phối hợp với UBND xã Cư Êbur, TP. Buôn Ma Thuột vừa tổ chức Lễ Bế giảng lớp truyền dạy cồng chiêng thiếu niên tại buôn Ea Bông, xã Cư Êbur. 
 
c
Các học viên thể hiện thành quả đạt được sau khóa học. 
  
Lớp truyền dạy được tổ chức tại Nhà văn hóa cộng đồng buôn Ea Bông, xã Cư Êbur trong thời gian 1 tháng (từ 29-6 đến 29-7). Dưới sự hướng dẫn trực tiếp của nghệ nhân Y Hiu Niê Kdăm, 32 thanh, thiếu niên thuộc buôn Ea Bông và Kdun (xã Cư Êbur) đã được truyền dạy những kiến thức, kỹ thuật đánh chiêng cơ bản. Tại Lễ bế giảng, Ban tổ chức đã công bố quyết định công nhận hoàn thành lớp học cho 32 học viên và khen thưởng 3 học viên có thành tích xuất sắc trong quá trình học tập.
 
v
Ban tổ chức khen thưởng cho các học viên có thành tích xuất sắc trong quá trình học tập

 Việc mở lớp truyền dạy cồng chiêng là một trong những hoạt động nhằm bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc thiểu số TP.  Buôn Ma Thuột. Qua đó tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về việc giữ gìn bản sắc văn hóa tốt đẹp của dân tộc mình cho thế hệ trẻ.

Thúy Hồng

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.