Multimedia Đọc Báo in

Họp Ban Chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tỉnh

10:18, 29/12/2017

Ngày 28-12, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh đã tổ chức họp đánh gía công tác năm 2017 và triển khai kế hoạch hoạt động năm 2018.

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (gọi tắt là CVĐ) triển khai trên địa bàn tỉnh thời gian qua đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Công tác triển khai CVĐ đã được các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận, ngành, địa phương, đơn vị liên quan chú trọng, nhất là tổ chức tuyên truyền, quảng bá hàng Việt, vận động doanh nghiệp tham gia các đợt hội chợ, triển lãm… Từ đầu năm đến nay, Ban Chỉ đạo đã tổ chức 9 phiên chợ đưa hàng Vịêt về nông thôn tại các huyện Ea Súp, M’Đrắk, Buôn Đôn, Cư M’gar thu hút 125 lượt doanh nghịêp với hơn 300 gian hàng tham gia đạt doanh thu hơn 5 tỷ đồng; đưa vào hoạt động điểm bán hàng Vịêt với tên gọi “Tự hào hàng Việt” tại siêu thị Mường Thanh, TP. Buôn Ma Thuột; hỗ trợ doanh nghịêp tham gia các gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại nhiều hội chợ, triển lãm trong và ngoài tỉnh… Bên cạnh đó, các cơ quan báo chí như Báo Đắk Lắk, Đài PT-TH tỉnh đã tổ chức nhiều tin, bài, phóng sự... phản ánh các nội dung của CVĐ, tuyên truyền, xúc tiến và quảng báo cho các sản phẩm Việt Nam. Nhờ vậy người tiêu dùng bắt đầu ý thức được việc ưu tiên lựa chọn hàng trong nước sản xuất để sử dụng.

Quang cảnh cuộc họp

Tuy nhiên theo Ban Chỉ đạo, việc triển khai CVĐ trên địa bàn tỉnh vẫn còn hạn chế do một số cấp ủy, chính quyền địa phương, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp chưa gương mẫu thực hiện tinh thần, nội dung CVĐ; công tác tuyên truyền đạt hiệu quả chưa cao; trong các đợt tổ chức hội chợ, thương mại vẫn còn một số doanh nghịêp lợi dụng để tiêu thụ hàng kém chất lượng, làm ảnh hưởng đến uy tín hàng Việt…Do đó, trong năm 2018, cần tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, quảng bá hàng Vịêt; chú trọng kết nối giữa nhà sản xuất, phân phối vơí nhà bán lẻ tại địa phương; tạo điều kiện để nhiều doanh nghịêp của tỉnh tiếp cận ngươì tiêu dùng, nhất là tại các khu vực có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống…

Ông Y Dec H'Dơk, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động phát biểu tại buổi làm việc

Cuộc họp cũng đã thông qua Quyết định về việc cũng cố, kiện toàn Ban Chỉ đạo và tổ giúp việc CVĐ; ban hành quy chế làm việc của Ban Chỉ đạo.

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.