Multimedia Đọc Báo in

Bàn giao chương trình hỗ trợ phát triển huyện Ea Kar

18:56, 31/10/2017

Sáng 31-10, UBND huyện Ea Kar phối hợp với Văn phòng tổ chức ActionAid Quốc tế tại Việt Nam tổ chức Hội thảo bàn giao chương trình hỗ trợ phát triển huyện Ea Kar.

Chương trình hỗ trợ phát triển huyện Ea Kar do tổ chức ActionAid Quốc tế tại Việt Nam tài trợ, được triển khai từ năm 2007 tại địa bàn 3 xã: Cư Huê, Cư Ni và Ea Đar với mục tiêu giảm nghèo bền vững, hướng tới những người có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em, phụ nữ, nhóm người dân tộc thiểu số nghèo. 

21
Phó Chủ tịch UBND huyện Ea Kar Lê Ngọc Anh tặng hoa đại diện Tổ chức ActionAid Quốc tế tại Việt Nam

Qua 10 năm (2007 – 2017), ActionAid Quốc tế tại Việt Nam đã tài trợ trên 22 tỷ đồng nhằm cải thiện, nâng cao chất lượng cuộc sống của 97.658 lượt người dân và trên 292.000 lượt người gián tiếp hưởng lợi từ các chương trình của dự án, góp phần thực hiện công tác xóa đói giảm nghèo và phát triển cộng đồng trên địa bàn huyện.

Thông qua chương trình, năng lực và nhận thức của cán bộ các cấp cũng như người dân trong việc phát triển cộng đồng ngày càng được nâng cao; nhiều mô hình kinh tế được duy trì và nhân rộng; trẻ em, đặc biệt là trẻ em gái được quan tâm chăm sóc; vai trò và quyền của phụ nữ được phát huy…

Tại hội thảo, đại diện Tổ chức ActionAid Quốc tế tại Việt Nam đã bàn giao chương trình hỗ trợ phát triển cho UBND huyện Ea Kar để tiếp tục quản lý, theo dõi duy trì và nhân rộng các mô hình.

                                                                             Xuân Thao


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.