Multimedia Đọc Báo in

Bàn giao nhà Đại đoàn kết tặng hộ nghèo

11:00, 09/12/2016

Ủy ban MTTQVN huyện Cư Kuin vừa tổ chức trao nhà Đại đoàn kết tặng gia đình ông Y Tuic Mlô, hộ nghèo ở buôn Pưk Krông (xã Ea Ning).

Ngôi nhà được xây dựng quy mô cấp 4, có diện tích 30 m2, với tổng trị giá 30 triệu đồng. Kinh phí xây nhà do Ủy ban MTTQVN huyện Cư Kuin hỗ trợ từ nguồn quỹ “Vì người nghèo”.

Ủy ban MTTQVN huyện Cư M’gar cũng đã bàn giao nhà Đại đoàn kết tặng gia đình anh Y Ban Niê và Y Rít Rya, hai hộ nghèo tại buôn Trấp (xã Ea H’đing).

Cả 2 ngôi nhà đều được xây dựng theo quy mô cấp 4, có diện tích sử dụng 24 m2; trong đó, nhà anh Y Ban Niê trị giá 48 triệu đồng và nhà anh Y Rít Rya trị giá 45 triệu đồng. Mỗi hộ được hỗ trợ 40 triệu đồng từ quỹ tiết kiệm “1.000 đồng” của huyện và 5 triệu đồng từ quỹ “Vì người nghèo” của xã, phần còn lại là đóng góp thêm của gia đình, dòng họ.

Được biết, đây là 2 trong số 37 nhà Đại đoàn kết được quỹ “1.000 đồng” của huyện Cư M’gar hỗ trợ xây dựng trong năm 2016.

                                Mỹ Hằng – Trung Dũng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.