Multimedia Đọc Báo in

20 doanh nghiệp của tỉnh tham gia Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê 2016 tại TP. Hồ Chí Minh

08:55, 01/11/2016

Từ ngày 24 đến 28-10 tại TP. Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Đắk Lắk và Sở Công thương phối hợp với Công ty TNHH Tinh Tú tổ chức Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê và Tuần lễ văn hóa cà phê Việt 2016. 

Hội chợ triển lãm lần này có quy mô 300 gian hàng của hơn 100 doanh nghiệp (tỉnh Đắk Lắk có hơn 20 doanh nghiệp với gần 30 gian hàng) chuyên ngành cà phê và các sản phẩm hỗ trợ khác trong cả nước tham gia giới thiệu, bày bán các sản phẩm cà phê, thiết bị pha chế, máy móc nông nghiệp, giống cây trồng, thuốc bảo vệ thực vật, phân  bón các loại dùng cho cây cà phê. Riêng UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức gian hàng chung của tỉnh tập trung giới thiệu, trưng bày các sản phẩm, thương hiệu Cà phê Buôn Ma Thuột uy tín như cà phê Trung Nguyên, An Thái, Kiên Cường, Cao Nguyên Việt, Farmer, Huyền Thoại Núi, Phượng cà phê và các sản phẩm khác như bơ, mật ong, trà thảo mộc…

Gian hàng trưng bày các sản phẩm cà phê của tỉnh Đắk Lắk tại hội chợ


Tại hội chợ còn có các hoạt động phong phú như: Triển lãm giống cây và mô hình đồi cà phê, nhà máy chế biến, các loại máy rang, xay cà phê; hướng dẫn bí quyết pha tách cà phê Việt sáng tạo; trò chơi "quay vòng may mắn”; chương trình thưởng thức cà phê miễn phí; mô phỏng những không gian cà phê như: cà phê chim cảnh, cà phê vỉa hè; tổ chức ký cam kết minh bạch trong sản xuất, kinh doanh cà phê do Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam thực hiện…

Đây là dịp để xúc tiến thương mại, làm cầu nối giao thương, nâng cao giá trị cho thương hiệu Cà phê Buôn Ma Thuột, đồng thời, đề cao văn hóa thưởng thức cà phê cũng như phổ cập kiến thức tiêu dùng an toàn, cách phân biệt cà phê nguyên chất và có pha trộn đến với người tiêu dùng; là hoạt động hướng đến Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ VI - năm 2017.


Đỗ Lan
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.