Multimedia Đọc Báo in

Cho vay theo Quyết định 54 tại Cư M'gar đạt thấp

08:49, 01/11/2016
Ngày 31-10, Ban Dân tộc HĐND tỉnh tiếp tục có chuyến công tác giám sát việc triển khai thực hiện chính sách tín dụng đối với đồng bào dân tộc thiểu số đặc biệt khó khăn huyện Cư M'gar theo Quyết định số 54/2012/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.
 
Theo báo cáo của UBND huyện Cư M'gar, toàn huyện huyện hiện có 268 hộ nằm trong diện được vay vốn theo Quyết định 54 nhưng đến nay mới chỉ có 38 hộ được vay, với tổng số tiền đã giải ngân 304 triệu đồng (đạt 14,8% tổng số hộ đủ tiêu chuẩn vay). Các hộ đều sử dụng vốn vay đúng mục đích, đến nay chưa phát sinh nợ quá hạn từ những khoản vay này. 
 
Đoàn giám sát làm việc với UBND huyện Cư M’gar
Đoàn giám sát làm việc với UBND huyện Cư M’gar
 
Qua giám sát cho thấy, nguyên nhân dẫn đến tỷ lệ giải ngân thấp so với nhu cầu là do các cấp chính quyền địa phương chậm triển khai cho vay đến người dân (thường đầu quý III hàng năm mới phê duyệt xong danh sách được vay vốn); công tác tuyên truyền chưa được chú trọng đúng mức, nên người dân không mạnh dạn tiếp cận nguồn vốn vay theo quyết định này… 
 
Các thành viên đoàn giám sát kiểm tra một mô hình sử dụng vốn vay theo Quyết định 54 tại buôn Xê Đăng, xã Ea Kuếh
Đoàn giám sát kiểm tra một mô hình sử dụng vốn vay theo Quyết định 54 tại buôn Xê Đăng, xã Ea Kuêh
 
Phát biểu kết luận buổi giám sát, Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh H’Kim Hoa Byă đã yêu cầu huyện Cư M'gar cần làm tốt hơn việc rà soát đối tượng thụ hưởng; đẩy mạnh tuyên truyền về quyền và lợi ích của người dân khi tiếp cận nguồn vốn vay theo Quyết định 54; các tổ chức, đoàn thể địa phương cần hỗ trợ người dân nâng cao hiệu quả sử dụng vốn vay.
 
Nhân chuyến công tác, đoàn giám sát đã đi khảo sát thực tế việc sử dụng vốn vay tại một số hộ vay vốn theo Quyết đinh 54 trên địa bàn xã Ea Kuêh.
 
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc