Multimedia Đọc Báo in

Nhanh chóng triển khai công tác giải phóng mặt bằng dự án đường Hồ Chí Minh

20:03, 17/06/2016
Bộ GTVT vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh có dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh đi qua, trong đó có Đắk Lắk về việc triển khai thực hiện công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) các dự án sử dụng vốn trái phiếu Chính phủ còn dư của 2 dự án nêu trên.
 
g

Dự án đường Hồ Chí Minh (đoạn trùng với đường Lê Duẩn, TP. Buôn Ma Thuột) sẽ do UBND tỉnh Đắk Lắk đảm nhận công tác giải phóng mặt bằng

Theo đó, Bộ yêu cầu UBND các tỉnh – chủ đầu tư dự án thành phần GPMB phối hợp chặt chẽ với Bộ, chỉ đạo sở GTVT, ban quản lý dự án trong việc thực hiện công tác GPMB; thông báo kịp thời đến các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dự án về chương trình, kế hoạch thực hiện; phối hợp với chủ đầu tư, ban quản lý dự án và các đơn vị tư vấn trong quá trình cắm cọc GPMB, mốc lộ giới để bảo đảm tiến độ; sau khi nhận bàn giao hồ sơ và trên thực địa cọc mốc GPMB, kịp thời thực hiện các thủ tục kiểm đếm, lập, phê duyệt và thực hiện phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư. Đối với các sở GTVT, ban quản lý dự án khẩn trương lựa chọn nhà thầu tư vấn và triển khai công tác cắm cọc GPMB; phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng của địa phương, đơn vị quản lý công trình hạ tầng kỹ thuật cần di dời ra ngoài phạm vi GPMB của dựa án…
 
Được biết, trong năm 2016, Đắk Lắk được Bộ GTVT phê duyệt đầu tư 2 dự án trên đường Hồ Chí Minh sử dụng nguồn vốn dư của dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên gồm tuyến tránh phía tây thị xã Buôn Hồ và đoạn từ Đinh Tiên Hoàng nối với Lê Duẩn (TP. Buôn Ma Thuột).
 
Hoàng Tuyết
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.