Multimedia Đọc Báo in

Hội thảo thuốc bảo vệ thực vật trên cây tiêu và cây cà phê

10:30, 17/06/2016

Vừa qua, Trạm Bảo vệ thực vật huyện Buôn Đôn, Hội Nông dân xã Ea Bar đã phối hợp với Công ty Đăng Khoa Lâm Đồng tổ chức Hội thảo thuốc bảo vệ thực vật trên cây tiêu và cây cà phê.

Tại hội thảo, 150 hộ nông dân đã được hướng dẫn cách sử dụng thuốc bảo vệ thực vật trên cây tiêu và cây cà phê để không gây ra tác hại, không ảnh hưởng đến sức khoẻ cộng đồng và môi trường. Cụ thể như: biết rõ loại dịch hại cần phòng trừ khi chọn mua thuốc bảo vệ thực vật; chọn thuốc an toàn đối với cây trồng, ít nguy hại đến người tiêu thụ sản phẩm; chọn thuốc có thời gian cách ly ngắn, không lưu tồn lâu dài trong nguồn nước và trong đất; không sử dụng thuốc không rõ nguồn gốc, không có trong danh mục thuốc được phép sử dụng; nắm vững  4 nguyên tắc cơ bản trong sử dụng thuốc bảo vệ thực vật: đúng thuốc, đúng liều lượng, đúng nồng độ và đúng cách.

Thanh Nga


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.