Multimedia Đọc Báo in

UBND tỉnh ban hành Kế hoạch phòng chống dịch bệnh năm 2016

17:13, 25/03/2016
UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch phòng chống dịch bệnh năm 2016 với mục tiêu phát hiện nhanh, xử lý kịp thời các dịch bệnh nhóm A, dịch bệnh nguy hiểm mới phát sinh; giảm thiểu ảnh hưởng của dịch bệnh đối với đời sống kinh tế- xã hội. 
 
Theo kế hoạch UBND tỉnh giao Sở Y tế theo dõi diễn biến, báo cáo kịp thời, tham mưu cho UBND tỉnh để triển khai việc thực hiện công tác phòng chống dịch đạt được mục tiêu, chỉ tiêu đưa ra; chủ động nguồn lực để tổ chức các biện pháp phòng chống dịch và sẵn sàng đáp ứng khi có dịch nguy hiểm, dịch lớn xảy ra. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với ngành Y tế trong trao đổi thông tin dịch bệnh trên gia súc, gia cầm, triển khai các hoạt động phòng chống dịch, giám sát, tiêu hủy gia súc, gia cầm mắc bệnh, tiêm vắc xin phòng bệnh cho vật nuôi; kiểm soát chặt chẽ các dịch bệnh lây từ động vật qua người; có kế hoạch đảm bảo an toàn, sức khỏe cho con người trong quá trình làm việc, không để lây lan dịch bệnh từ động vật sang người. Sở Giáo dục và Đào tạo truyền thông, phổ biến kiến thức phòng chống dịch bệnh đến các thầy cô giáo, học sinh, phụ huynh để chủ động thực hiện các biện pháp phòng bệnh bảo vệ sức khỏe trong trường học; triển khai thực hiện phong trào vệ sinh phòng bệnh, an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, sử dụng nước sạch, nhà tiêu hợp vệ sinh tại trường học; phát hiện và báo cáo các trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh truyền nhiễm cho ngành Y tế để có biện pháp phòng chống, hạn chế lây lan...
 
Hướng dẫn trẻ giữ gìn vệ sinh cá nhân, rửa sạch tay để phòng, chống bệnh TCM tại Trường Mầm non Krông Ana.
Hướng dẫn trẻ giữ gìn vệ sinh cá nhân, rửa sạch tay để phòng, chống bệnh tại Trường Mầm non Krông Ana. Ảnh minh họa
Cùng với đó, UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các hoạt động phòng chống dịch bệnh tại địa phương; phối hợp với các cơ quan chuyên môn để có kế hoạch tổ chức các hoạt động phòng chống dịch bệnh; hỗ trợ nguồn lực cho công tác phòng chống dịch bệnh tại địa phương. Đối với các cơ quan liên quan khác, tùy theo chức năng nhiệm vụ của từng đơn vị để phối hợp với ngành Y tế tổ chức và triển khai các hoạt động phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh.
 
Kim Oanh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.