Multimedia Đọc Báo in

Công bố rủi ro thiên tai do hạn hán cấp độ I trên địa bàn Đắk Lắk

16:50, 25/03/2016

UBND tỉnh vừa có Quyết định công bố rủi ro thiên tai do hạn hán cấp độ I trên địa bàn Đắk Lắk, bao gồm các  huyện: Ea H’leo, Krông Búk, Ea Súp, Buôn Đôn, Cư M’gar, Krông Năng và thị xã Buôn Hồ.

ảnh
Hồ Ea Blong1 trên địa bàn xã Ea Sol, huyện Ea H'leo đã cạn khô

Theo đó, UBND tỉnh giao Sở NN-PTNT, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung triển khai và thực hiện tốt kế hoạch phòng, chống hạn. Trong đó, ưu tiên hàng đầu là cung cấp nước sinh hoạt cho người dân, tiếp đến là nước cho chăn nuôi, sản xuất nông nghiệp, nhất là bảo vệ diện tích cây công nghiệp dài ngày có giá trị kinh tế cao.

Tính đến nay, toàn tỉnh có gần 21.000 ha cây trồng bị hạn và hơn 13.000 hộ bị thiếu nước, tập trung chủ yếu ở các huyện, thị nói trên, tổng thiệt hại ước khoảng 500 tỷ đồng. Mặc dù, tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp tích cực nhưng mức độ hạn và thiệt hại vẫn khốc liệt, nghiêm trọng hơn năm ngoái.

 

Thuận Nguyễn
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.