Multimedia Đọc Báo in

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Huyện ủy Krông Bông

15:14, 24/03/2016

Chiều 23-3, Đoàn công tác của Thường trực Tỉnh ủy do Bí thư Tỉnh ủy Êban Y Phu làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Huyện ủy Krông Bông để kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị quý I-2016; công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

a
Toàn cảnh buổi làm việc tại Huyện ủy Krông Bông

Theo báo cáo của Huyện ủy Krông Bông, trong quý I - 2016, tổng giá trị sản xuất công nghiệp của huyện được 134,18 tỷ đồng, đạt 19,9% kế hoạch năm. Thu ngân sách Nhà nước ước thực hiện 67,342 tỷ đồng, đạt 17,4% dự toán tỉnh giao. Cơ sở vật chất trường học đã được tăng cường, cơ bản đáp ứng nhu cầu học tập của con em trên địa bàn. Công tác khám chữa bệnh; việc kiểm dịch, vệ sinh an toàn thực phẩm được duy trì thường xuyên. Quốc phòng- an ninh luôn giữ vững ổn định.

Hệ thống chính trị tiếp tục được củng cố, kiện toàn. Đảng bộ huyện hiện có 37 tổ chức cơ sở đảng, gồm 21 đảng bộ và 16 chi bộ trực thuộc Huyện ủy với tổng số 2.364 đảng viên. Toàn huyện có 13 xã, 1 thị trấn với 139 thôn, buôn, tổ dân phố đều có chi bộ đảng. Trong quý I năm 2016 huyện cũng thành lập mới 1 chi bộ đảng là Chi nhánh Công ty - Nhà máy thủy điện Krông Kmar và đã kết nạp được 15 đảng viên mới, đạt 10% so với kế hoạch. 

Đến nay, 14/14 xã, thị trấn đã triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 bảo đảm đúng quy trình, thời gian đã quy định. Trên cơ sở kết quả Hội nghị hiệp thương lần thứ 2, huyện Krông Bông có 75 người đủ điều kiện ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện và 757 người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã.

Một đại biểu tham gia đóng góp ý kiến thảo luận tại buổi làm việc
Đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đóng góp ý kiến thảo luận tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Êban Y phu đề nghị Ban Thường vụ Huyện ủy Krông Bông cần tiếp tục chú trọng nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, triển khai các giải pháp chống hạn, hỗ trợ cho nhân dân vùng bị hạn. Tiếp tục củng cố kiện toàn công tác cán bộ ở các tổ chức đảng và chính quyền các cấp; tập trung xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở; xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh.

Ban Thường vụ Huyện ủy cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết kịp thời những vấn đề phát sinh trong quá trình chuẩn bị và tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội và bầu cử đại biểu HĐND các cấp ở địa phương; có kế hoạch lãnh đạo, chỉ đạo cụ thể việc chuẩn bị các điều kiện cần thiết để bảo đảm cuộc bầu cử được tiến hành dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm... 

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.