Multimedia Đọc Báo in

44 bộ, ngành, địa phương hoàn thành việc xác định danh mục vị trí việc làm

17:14, 27/03/2015

Theo thông tin tại Hội nghị trực tuyến về cải cách hành chính và cải cách chế độ công vụ, công chức do Văn phòng Chính phủ tổ chức sáng 26-3, đến thời điểm này, cả nước đã có 12 bộ, ngành và 32 địa phương hoàn thành việc xác định danh mục vị trí việc làm gửi Bộ Nội vụ thẩm định. 

Các bộ, ngành, địa phương còn lại (trong đó có Dak Lak) đang tích cực hoàn thiện các công đoạn cuối của việc xây dựng vị trí việc làm tại các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc phạm vi quản lý. 

Mặc dù Bộ Nội vụ đã phối hợp với một số Bộ, ngành địa phương thực hiện thí điểm trước khi triển khai trong toàn bộ, ngành, địa phương, song xác định vị trí việc làm là một công việc mới và khó, lần đầu tiên tiến hành ở nước ta nên quá trình triển khai còn nhiều lúng túng. Đến nay, Bộ Nội vụ cũng đã thành lập Hội đồng để thẩm định Đề án của các bộ, ngành, địa phương trước khi phê duyệt danh mục vị trí việc làm. Đối với các Đề án cần hoàn thiện, Bộ Nội vụ đã có trao đổi, đề nghị các bộ, ngành, địa phương chủ động rà soát, hoàn thiện hồ sơ để thẩm định, khắc phục tư tưởng cho rằng xây dựng Đề án vị trí việc làm là để tăng biên chế công chức, viên chức.
 
Được biết, xác định vị trí việc làm là giải pháp thứ 2 trong 6 giải pháp Bộ Nội vụ đề ra nhằm thực hiện mục tiêu tinh giản biên chế.
 
Kim Oanh
 
 

Ý kiến bạn đọc