Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Ana: Kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống dân quân tự vệ Việt Nam (28-3-1935 -28-3-2015)

11:03, 27/03/2015
Sáng 26-3, UBND huyện Krông Ana đã tổ chức Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống dân quân tự vệ (DQTV) Việt Nam (28-3-1935 – 28-3-2015).

Tại buổi lễ kỷ niệm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống lịch sử hào hùng của lực lượng DQTV Việt Nam qua 80 năm xây dựng và trưởng thành. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, lực lượng DQTV của tỉnh nói chung và huyện Krông Ana nói riêng đã anh dũng kiên cường chủ động đánh địch bằng mọi thứ vũ khí, đánh địch bằng nhiều hình thức phong phú sáng tạo trên địa bàn của huyện, thực hiện “2 chân – 3 mũi” góp phần to lớn trong các nhiệm vụ xây dựng hậu cứ kháng chiến bảo vệ vùng giải phóng, chống địch càn quét lấn chiếm. Từ năm 1961-1975, lực lượng vũ trang huyện Krông Ana đã có những hoạt động quân sự nổi bật như: du kích xã Dur Kmăl đã chặn đánh bọn biệt kích tại Chư Băng Phan và Chư Krang; lực lượng dân quân huyện đã đánh úp 1 đại đội bảo an và 2 trung đội dân vệ ở buôn Mlớt. Lực lượng vũ trang huyện Krông Ana đã liên tục chiến đấu, diệt gọn nhiều tiểu đoàn, liên đoàn, đại đội, loại khỏi vòng chiến hàng ngàn tên địch, phá hủy nhiều phương tiện của địch.

Trong giai đoạn hiện nay, lực lượng vũ trang huyện Krông Ana, trong đó có lực lượng DQTV tiếp tục phát huy truyền thống, nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng là lực lượng tin cậy của Đảng, chính quyền và nhân dân địa phương trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tại lễ kỷ niệm, UBND huyện Krông Ana đã tặng quà cho các đồng chí nguyên là cán bộ DQTV các xã, thị trấn. UBND huyện cũng đã tặng giấy khen 7 tập thể và 60 cá nhân có thành tích tốt trong phong trào xây dựng lực lượng dân DQTV của huyện.

                                                                                              Thế Hào


Ý kiến bạn đọc