Multimedia Đọc Báo in

"Đau đầu" với khuyến mãi

08:18, 19/01/2014
Từ ngày 1 đến ngày 31-12-2013, thông qua hệ thống cửa hàng Thế giới Di động tại Dak Lak, Công ty Điện tử Samsung (gọi tắt là Samsung) tổ chức chương trình khuyến mãi "Mua máy tính bảng tặng bao da cao cấp".
 
Ngày 31-12, anh Nguyễn Việt Châu (trú tại xã Hòa Thắng) đã mua một máy Samsung Galaxy Note 10.1 ince. Theo yêu cầu của Thế giới Di động, anh Việt đã cung cấp đầy đủ các thông tin cá nhân và nhận biên lai mua hàng. Theo chương trình khuyến mãi, khi mua sản phẩm này, khách hàng sẽ được tặng một bao da bảo vệ máy. Theo đó, anh Việt được nhân viên bán hàng tại Thế giới Di động hẹn sau 3 ngày, Samsung sẽ chuyển trực tiếp quà tặng khuyến mãi là một bao da bảo vệ máy đến tay khách hàng. Tuy nhiên, sau hơn 1 tuần chờ đợi, anh Việt không nhận được quà tặng như trên chương trình khuyến mãi đã thông tin nên anh đã gọi điện thoại trực tiếp đến Samsung.

Ban đầu, nhân viên Samsung cho rằng thông tin khách hàng của anh Việt đã không đến được hệ thống quản lý của Samsung nên chưa thể chuyển quà khuyến mãi. Sau một thời gian chờ đơi, anh Việt tiếp tục gọi điện đến Samsung để hỏi thì được nhân viên Samsung trả lời rằng, máy của anh Việt mua sau thời gian khuyến mãi nên Samsung không chịu trách nhiệm về phần quà khuyến mãi này. Không đồng ý với cách giải thích của Samsung, bởi anh Việt mua sản phẩm trên trong thời gian khuyến mãi nên anh đã liên hệ với Thế giới Di động để tìm hiểu thì Thế giới di động cho rằng, việc tặng quà khuyến mãi là do Samsung chịu trách nhiệm chứ không thuộc thẩm quyền của đơn vị này. Bị đẩy qua, đẩy lại, anh Việt đã "làm căng" với Thế giới Di động. Để "chữa cháy", chiều 13-1. nhân viên của Thế giới Di động đã phải mang một bao da bảo vệ máy đến "tặng" anh Việt như chương trình khuyến mãi đã thông báo. Như vậy sau gần nửa tháng chờ đợi, mệt mỏi với nhiều cuộc điện thoại đến các nơi, anh Việt mới được nhận phần quà khuyến mãi mà anh xứng đáng được nhận. 

Thiết nghĩ việc các nhãn hàng tung ra các chương trình khuyến mại, giảm giá là rất cần thiết cho cả bên bán và bên mua, nhất là vào thời điểm cuối năm. Tuy nhiên các bên liên quan cần có trách nhiệm hơn nữa về những thông tin khuyến mãi để bảo đảm quyền lợi hợp pháp của người tiêu dùng.

Quốc Anh


Ý kiến bạn đọc