Multimedia Đọc Báo in

La Liga: Barca cần cảnh giác

18:17, 30/03/2013

Bỏ xa đội xếp sau là Real Madrid đến 13 điểm, lại chỉ phải đối mặt với Celta Vigo, đội bóng đang đứng thứ 2 tính từ dưới lên trên bảng xếp hạng, tưởng chừng con đường đến chức vô địch Giải Vô địch Tây Ban Nha (La Liga) của Barca chưa bao giờ dễ dàng hơn. Thế nhưng "cơn bão" chấn thương đang 'tàn phá" đội hình Barca và nếu không cẩn thận, mọi chuyện đều có thể xảy ra.

13 điểm tưởng là nhiều, nhưng cũng chỉ tương đương với hơn 4 trận thắng. Thế nên nhìn vào danh sách chấn thương của đội bóng xứ Catalan khiến không ít người hâm mộ đội bóng này phải dật mình.

 Xavi là cầu thủ mới nhất của Barca dính chấn thương
Xavi là cầu thủ mới nhất của Barca dính chấn thương

Theo thông tin từ Barca, chấn thương gân kheo của Xavi đang tái phát. Cầu thủ giữ vai trò dẫn dắt lối chơi sẽ phải nghỉ thi đấu trận gặp Celta Vigo tại La Liga cuối tuần này và chỉ trở lại sớm nhất là trận tứ kết lượt đi Champions League giữa tuần sau.

Xavi chỉ là cầu thủ thứ ba của Barca trở về với đôi chân đầy thương tích sau vòng loại World Cup. Trước đó các bác sĩ cũng chấn đoán Jordi Alba và Pedro Rodriguez phải nghỉ thi đấu tới một tuần. Trong đó tiền đạo Pedro bị khá nặng và được chẩn đoán là rách cơ bắp chân trong trận đấu Tây Ban Nha - Pháp tại vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu.

Ngoài ra, danh sách chấn thương của Barca còn có trung vệ thủ quân Carles Puyol và hậu vệ Adriano Correia. Thủ môn Victor Valdes cũng không thể ra sân trong trận làm khách trước Celta Vigo tối nay do án treo giò.

vừa có trận hòa cực nhọc 1-1 khi phải di chuyển đến sân đấu có độ cao 3.640m so với mực nước biển của Bolivia
Lionel Messi vừa có trận đấu cực nhọc trên sân có độ cao 3.640m so với mực nước biển của Bolivia


Dù không vấp phải chấn thương, nhưng chân sút số 1 của Barca là Lionel Messi cũng đã phải cày ải cật lực trong màu áo Argentina ở vòng loại World Cup 2014 khu vực Nam Mỹ.

Tin vui duy nhất mà các cổ động viên Barca được nhận đó là việc HLV Tito Vilanova đã trở lại Barca sau thời gian điều trị bệnh tại New York. Thế nhưng chắc chắn rằng, vị HLV này sẽ phải nhanh chóng bỏ sang một bên những lời chúc tốt đẹp về sức khỏe để giúp đội bóng của mình vượt qua thách thức.

Trong khi đó, đội xếp thứ hai trên bảng xếp hạng là Real Madrid lại đang ở trong trạng thái hưng phấn và sung sức nhất.

Real không chịu tổn thất nào đáng kể vì 2 loạt trận của các đội tuyển quốc gia vừa rồi. Không có trụ cột nào dính chấn thương, đặc biệt siêu sao Ronaldo còn chỉ phải chơi 1 trận đầu của đội tuyển Bồ Đào Nha tại vòng loại World Cup 2014 (hòa Israel 3-3) vì án treo giò. Có nghĩa CR7 được nghỉ hoàn toàn suốt 1 tuần qua.

Các cầu thủ Real đang ở trạng thái sung mãn nhất
Các cầu thủ Real đang ở trạng thái sung mãn nhất


Ngoài ra, Khedira và Oezil cũng thi đấu rất nhàn nhã trong những chiến thắng của tuyển Đức. Chỉ Coentrao, Pepe, Varane hay Arbeloa mệt mỏi đôi chút. Vì thế, Real đang đứng trước cơ hội gia tăng khoảng cách này.

Hơn thế Real gần như chắc chắn sẽ có trọn 3 điểm vào cuối tuần này, khi chỉ phải làm khách ở Zaragoza. CLB xứ Aragon đang là đội bóng thảm bại nhất La Liga, khi không thắng suốt 11 vòng gần đây.  

Các đối thủ còn lại của Barcelona lần lượt gồm: Celta de Vigo, Mallorca, Real Zaragoza, Levante, Athletic Bilbao, Real Betis, Atletico Madrid,  Real Valladolid, Espanyol, Malaga.

Các đối thủ còn lại của Real Madrid lần lượt gồm: Real Zaragoza, Levante, Athletic Bilbao, Real Betis, Atletico Madrid, Real Valladolid, Espanyol,  Malaga, Real Sociedad, Osasuna.

Lịch thi đấu vòng 29 La Liga:
Ngày 30-3
22 giờ: Rayo Vallecano - Malaga
Ngày 31-3
0 giờ: Celta de Vigo - Barcelona
2 giờ: Real Zaragoza - Real Madrid
4 giờ: Levante - Sevilla
17 giờ: Real Valladolid - Osasuna
22 giờ: Mallorca - Deportivo
Ngày 1-4
0 giờ: Espanyol - Real Sociedad
2 giờ: Atletico Madrid - Valencia
Ngày 2-4
1 giờ: Athletic Bilbao - Granada
3 giờ: Real Betis - Getafe Getafe
 

G.N
(Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc