Multimedia Đọc Báo in

Trận play–off giữa Câu lạc bộ Bóng đá Đắk Lắk và Trẻ SHB Đà Nẵng:

“Đặt cược” cho Câu lạc bộ Bóng đá Đắk Lắk

07:59, 16/08/2023

Chiều nay (16/8), trên Sân vận động Thống Nhất (TP. Hồ Chí Minh) sẽ diễn ra trận đấu tranh suất đá play–off vào chơi với đội xếp thứ 10 Giải hạng Nhất quốc gia 2024, tranh tấm vé lên hạng giữa Câu lạc bộ (CLB) Bóng đá Đắk Lắk và Trẻ SHB Đà Nẵng.

Trong trận quyết chiến này, xét về yếu tố chuyên môn, CLB Bóng đá Đắk Lắk có đôi chút lợi thế so với Trẻ SHB Đà Nẵng.

CLB Bóng đá Đắk Lắk - cựu binh Giải hạng Nhất quốc gia - có nhiều kinh nghiệm chinh chiến hơn, có trong đội hình các cầu thủ đã quá quen với V.League 2, giải đấu chỉ đứng sau Giải bóng đá vô địch quốc gia. Những cái tên như thủ thành Y Êli Niê, hậu vệ Đinh Xuân Dương, Phạm Văn Trường, các tiền vệ Trần Minh Hiếu, Đinh Công Hiếu và Hổ đều đã có thâm niên chinh chiến tại V.League 2 nhiều năm, thậm chí cả đấu trường quốc tế như thủ thành Y Êli Niê. Trên băng ghế huấn luyện, chiến lược gia Trần Phi Ái cũng quá quen thuộc với làng bóng đá nước nhà khi đã giúp CLB Bóng đá Đắk Lắk thăng hạng năm 2013.

Giới chuyên môn, cổ động viên "đặt cược" cho một chiến thắng của Đắk Lắk trước Trẻ SHB Đà Nẵng.

Trong khi đó, trong đội hình Trẻ SHB Đà Nẵng đa số là lứa cầu thủ U19 và U21 còn khá non kinh nghiệm thi đấu, lối chơi dựa vào sức trẻ, nền tảng thể lực và thiên về phòng ngự. Sự hiện diện của Trẻ SHB Đà Nẵng ở một trong hai trận chung kết tranh tấm vé lên hạng đã là một bất ngờ. Thầy trò huấn luyện viên Võ Phước cũng từng thất thủ 0-2 trước CLB Bóng đá Đắk Lắk ở vòng loại, lượt đi.

Còn ở bên ngoài sân cỏ, Trẻ SHB Đà Nẵng đang lâm vào tình huống cực kỳ khó xử: họ bước vào trận đấu với CLB Bóng đá Đắk Lắk ngay sau khi “anh cả” SHB Đà Nẵng vừa rớt hạng. Chính vì thế, nếu thắng Đắk Lắk và vượt qua cả đội bóng xếp thứ 10 tại Giải hạng Nhất quốc gia, giành suất lên hạng thì Trẻ SHB Đà Nẵng sẽ cùng góp mặt với CLB Bóng đá SHB Đà Nẵng ở Giải hạng Nhất mùa bóng 2024. Song kịch bản này là không thể bởi theo Điều 14 của Luật Bóng đá Việt Nam, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam không cho phép tổ chức, cá nhân sở hữu hai câu lạc bộ, đội bóng trở lên tham gia trong cùng một vòng đấu của một mùa giải. Điều này đồng nghĩa nếu Trẻ SHB Đà Nẵng lên hạng, Công ty Cổ phần Thể thao SHB Đà Nẵng - chủ sở hữu, quản lý cả hai đội bóng trên - sẽ phải có phương án bán hoặc nhường lại một suất cho đội bóng khác, nếu vậy Trẻ SHB Đà Nẵng sẽ là đội phải "hy sinh", chịu thiệt. Chính vì thế Trẻ SHB Đà Nẵng sẽ có những toan tính có lợi nhất cho mình đến mức có thể.

Trong một nền bóng đá chuyên nghiệp mà dường như giới chuyên môn khá dễ dàng nhận định trước những kết quả, mà minh chứng ngay ở Giải vô địch quốc gia 2023 cuối tuần qua, trận hòa giữa TP. Hồ Chí Minh và Bình Dương để “tiễn” SHB Đà Nẵng xuống hạng đã được dự báo trước thì ở trận đấu này, một chiến thắng, dẫu là nhọc nhằn thuộc về đội bóng Tây Nguyên sẽ là một kết quả được giới chuyên môn “đặt cược” nhiều nhất. 

      Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc