Multimedia Đọc Báo in

Giải hạng Nhì quốc gia 2023: “Cầm vàng lại để vàng rơi”

08:20, 15/08/2023

Câu lạc bộ (CLB) bóng đá Đắk Lắk đã thất bại trong trận đấu quan trọng nhất của mùa giải 2023 khi để thua CLB bóng đá Đồng Nai ở trận chung kết tranh chiếc vé thăng hạng.

Đây là kết quả khá bất ngờ khi đại diện đến từ Tây Nguyên được giới chuyên môn đánh giá cao hơn đối phương cả về kinh nghiệm lẫn chiều sâu lực lượng.

Trong 45 phút thi đấu của hiệp 1, diễn biến trên Sân vận động Thống Nhất (TP. Hồ Chí Minh) vào cuối tuần qua đã chứng tỏ nhận định của giới chuyên môn. Với việc đưa ra đội hình mạnh nhất cũng như nhờ nghiên cứu kỹ lối chơi của Đồng Nai, chiến lược gia Trần Phi Ái đề ra đấu pháp hợp lý, hiệu quả để đối phó. Đội quân phố núi nhập cuộc chủ động, tự tin và nhanh chóng tạo lợi thế lớn khi sớm có bàn thắng dẫn trước ngay ở phút thứ 10, sau pha đệm bóng cận thành của tiền đạo Đinh Công Tiến.

Niềm tin về một tấm vé lên chơi tại Giải hạng Nhất quốc gia mùa bóng 2024 càng được củng cố khi trong suốt hiệp 1 Đắk Lắk kiểm soát hoàn toàn thế trận. Bình luận viên trận đấu cũng nhận định, Đắk Lắk đã chạm một tay vào tấm vé lên hạng nếu tiếp tục thể hiện màn trình diễn như thế ở hiệp 2.

Các tiền vệ Anh Đức (số 70) và Hổ (số 9) trong cuộc đối đầu với Trẻ SHB Đà Nẵng tại vòng bảng.

Song thật bất ngờ, sau 15 phút nghỉ giải lao, Đồng Nai thi đấu hoàn toàn “lột xác”. Họ chỉ cần 5 phút để có bàn thắng, đưa trận đấu về vạch xuất phát sau pha tận dụng sai lầm của hậu vệ Văn Huy. Người lập công là Cao Quốc Khánh, chân sút khoác áo số 10 cực kỳ nhanh nhẹn đã ghi bàn thắng thứ 4 từ đầu mùa giải cho Đồng Nai. Sau bàn thua, áp lực tâm lý quá lớn khiến tinh thần các cầu thủ Đắk Lắk xuống thấp, để đối phương kiểm soát hoàn toàn thế trận. CLB bóng đá Đắk Lắk nhận bàn thua thứ 2 ở phút 80 và người lập công lại là Cao Quốc Khánh, cũng từ sai lầm của hàng thủ và sự thiếu dứt khoát của thủ thành Y Êli Niê.

Liệu các cầu thủ Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk có tìm lại niềm vui như những trận thắng ở vòng bảng?

Để đối phương lội ngược dòng thắng lợi 2-1, dẫu cánh cửa lên hạng chưa khép hẳn lại, song CLB bóng đá Đắk Lắk đã tự đặt mình vào thế khó khi giờ đây phải đi vé play-off với hai trận đấu cực kỳ khó khăn. Trước mắt phải vượt qua được CLB Trẻ SHB Đà Nẵng - đội bóng đã đánh bại Đắk Lắk 1-0 ở vòng bảng. Đắk Lắk buộc phải đánh bại Trẻ SHB Đà Nẵng trước khi nghĩ đến chuyện đá trận play-off tiếp theo với đội bóng xếp thứ 10 tại Giải hạng Nhất quốc gia 2023.

 Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc