Multimedia Đọc Báo in

Giải hạng Nhì quốc gia 2023: Để đối phương lội ngược dòng, Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk trao vé lên hạng cho Đồng Nai

17:50, 13/08/2023

Chiều 13/8, trên Sân vận động Thống Nhất (TP. Hồ Chí Minh), Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk bước vào trận đấu quan trọng nhất của Giải hạng Nhì quốc gia, trận chung kết, tranh suất lên hạng gặp Câu lạc bộ bóng đá Đồng Nai. Trận đấu được trực tiếp trên kênh VFF Chanel.

Ở cuộc chiến quyết định của mùa giải, Huấn luyện viên Trần Phi Ái của Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk nghiên cứu, phân tích khá kỹ lối chơi của đối phương, để đưa ra đấu pháp hợp lý. Các cầu thủ đến từ phố núi Ban Mê nhập cuộc chậm rãi, không có gì phải vội vàng, trái ngược hẳn lối chơi nôn nóng của đại diện đến từ Đông Nam Bộ.

Lối chơi “ru ngủ” đó đã đánh lừa các cầu thủ Đồng Nai, khi đến phút thứ 10, sau một tình huống phản công thần tốc, từ phía cánh phải Đức Mạnh chuyền bóng vào vòng cấm, buộc hậu vệ đối phương phá ra, bóng đến chân tiền đạo Nguyễn Công Tiến và chân sút mang áo số 86 không bỏ lỡ cơ hội sút tung lưới thủ môn Nguyễn Thái Hiếu của Đồng Nai, mở tỷ số cho Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk.

Tiền đạo Nguyễn Công Tiến (bên trái) ghi bàn mở tỷ số cho Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk.
Tiền đạo số 86 Nguyễn Công Tiến ghi bàn mở tỷ số cho Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk.

Sau bàn thắng, các cầu thủ Đắk Lắk chơi tự tin, kiểm soát bóng chặt chẽ, không cho đối phương có bất cứ cơ hội nào tiếp cận khung thành thủ môn Y Êli Niê, kể cả chân sút lợi hại nhất của Đồng Nai là Cao Hoàng Tú, người đã ghi 5 bàn thắng từ đầu giải cho Đồng Nai. Hai đội bước vào giờ nghỉ giải lao với tỷ số 1-0 nghiêng về phía Đắk Lắk.

Sang hiệp thi đấu thứ 2, Đồng Nai có hàng loạt thay đổi về mặt nhân sự với quyết tâm lật ngược tình thế. Phút thứ 50, từ một pha tấn công, hậu vệ Nguyễn Văn Huy của Đắk Lắk đã phạm phải một sai lầm không thể cứu chữa, để cầu thủ Cao Quốc Khánh qua mặt trong vòng cấm địa và dứt điểm làm tung lưới thủ môn Y Êli Niê, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Sau bàn thắng, các cầu thủ Đồng Nai thi đấu hưng phấn, liên tục dồn ép đối thủ vào thế chống đỡ vất vả trong khi tinh thần các cầu thủ Đắk Lắk xuống thấp.

Các cầu thủ Đồng Nai đoạt vé lên chơi tại Giải hạng Nhất, mùa bóng 2024.
Các cầu thủ Đồng Nai đoạt vé lên chơi tại Giải hạng Nhất, mùa bóng 2024.

Và điều gì đến cũng phải đến phút 80, tiền đạo mang áo số 10 Cao Quốc Khánh của Đồng Nai tiếp tục bắt các cầu thủ Đắk Lắk phải trả giá sau một tình huống xử lý không dứt khoát của các trung vệ và thủ môn Y Êli Niê trong vòng cấm để lần thứ 2 dứt điểm thành công, đưa Đồng Nai vươn lên dẫn trước 2-1. Thời gian còn lại là quá ít để Đắk Lắk có thể ghi bàn, gỡ hòa trước lối chơi phòng ngự chắc chắn của đối phương.

Thất bại 1-2, Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk trao tấm vé lên hạng cho Đồng Nai và chấp nhận chơi trận play – off vào ngày 16/8 với đội thua trong trận chung kết còn lại là Đồng Tháp hoặc Trẻ SHB Đà Nẵng.

Đăng Triều

 

 


Ý kiến bạn đọc