Multimedia Đọc Báo in

Tôn tạo và phục dựng kiến trúc nhà dài Êđê tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam

14:24, 05/07/2016

Bảo tàng Đắk Lắk cho biết, ngôi nhà dài người Êđê sẽ được tôn tạo và phục dựng lại đầy đủ, nguyên bản tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam (Hà Nội).

Ngôi nhà dài truyền thống của người Êđê đã được dựng lên tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam vào năm 2003 nhằm giới thiệu, quảng bá vốn văn hóa của người Êđê với khách tham quan. Đến nay, một số hạng mục (sàn nhà, mái lợp, cầu thang) của công trình kiến trúc này đã xuống cấp nghiêm trọng.

Ngôi nhà...
Ngôi nhà dài truyền thống của người Êđê

Được biết, ngoài việc tôn tạo, phục dựng lại ngôi nhà dài nói trên, Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam sẽ phối hợp với ngành Văn hóa Đắk Lắk đưa đoàn nghệ nhân dân tộc Êđê ra Hà Nội để tổ chức thực hành Lễ cúng sức khỏe cho chủ nhà (Wăt pôsang) vào tháng 9 tới. Lễ cúng truyền thống này sẽ được Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam duy trì và tái hiện thường xuyên nhằm phục vụ khách tham quan.
                                                                                       

Phương Đình
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.