Multimedia Đọc Báo in

150 hiện vật về Hoàng Sa, Trường Sa được trưng bày tại Lễ hội "Văn hóa dân gian Việt Bắc"

17:15, 27/02/2016

Bảo tàng tỉnh phối hợp với UBND xã Ea Tam (huyện Krông Năng) tổ chức trưng bày chuyên đề “Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử” ngay tại Lễ hội “Văn hóa dân gian Việt Bắc” vừa được tổ chức tại xã Ea Tam.

A
Người dân tham dự Lễ hội tìm hiểu về hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa

Chuyên đề đã trưng bày 150 hình ảnh, bằng chứng lịch sử thuộc các công trình nghiên cứu, ấn phẩm liên quan đến hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa ngay trước trung tâm sân khấu để người dân, đồng bào dân tộc tham gia Lễ hội có thể theo dõi và tìm hiểu thêm về lịch sử 2 quần đảo lớn thuộc chủ quyền Việt Nam.

T
Thi làm bánh chưng,

 

... bánh dày tại Lễ hội
... bánh dày tại Lễ hội

Lễ hội “Văn hóa dân gian Việt Bắc” tại xã Ea Tam được tổ chức vào trung tuần tháng Giêng (Âm lịch) hằng năm. Lễ hội diễn ra với các hoạt động như: biểu diễn hát then, đàn tính, làm bánh chưng, bánh dày, nấu cất rượu men lá, quay heo với lá mắc mật, nấu xôi ngũ sắc, chơi tung còn, đàn tính…

Sôi nổi trò chơi kéo co
Sôi nổi trò chơi kéo co

Xã Ea Tam là một xã thuần nông, với dân số khoảng 2.500 người, trong đó dân tộc thiểu số chiếm 95% chủ yếu là Tày, Nùng, Dao, Thái… Do đó, Lễ hội là dịp để đồng bào dân tộc thiểu số tại đây cùng nhau ôn lại, cũng như gìn giữ và phát huy những giá trị văn hóa của dân tộc mình. 

                                                          Hoàng Gia


Ý kiến bạn đọc


(Video) Lan tỏa phong trào xóa nhà tạm, nhà dột nát
Nhờ sự vào cuộc tích cực của chính quyền địa phương và chung tay ủng hộ của nhân dân, ước mơ về căn nhà khang trang của rất nhiều hộ nghèo tại tỉnh Đắk Lắk đã trở thành hiện thực.