Multimedia Đọc Báo in

Cần sớm xử lý trường hợp chiếm giữ trái phép hồ sơ vay vốn ngân hàng

08:33, 24/07/2017

Báo Đắk Lắk vừa nhận được đơn khiếu nại của hộ bà Trần Thị Tân và chồng là Phùng Viết Oánh trú tại thôn 17, xã Ea Kly (huyện Krông Pắc).

Đơn khiếu nại với nội dung: Do biết được gia đình bà Tân có nhu cầu vay vốn để mua đất sản xuất, ngày 12-4-2017, vợ chồng ông Bùi Văn Chinh và vợ là Ngô Thị Thủy trú tại thôn 6A (xã Ea Kly) đã đến nhà bà gợi ý sẽ giúp làm thủ tục vay 300 triệu đồng vốn ngân hàng. Được ông Oánh bà Tân đồng ý, ông Chinh yêu cầu bà Tân đưa trước 5 triệu đồng để lấy chi phí cho việc đi lại, đồng thời cầm toàn bộ hồ sơ giấy tờ của gia đình bà Tân gồm: 1 Sổ hộ khẩu; 1 Chứng minh nhân dân; 1 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số AC 978227; 1 Giấy đăng ký kết hôn; 1 Giấy chứng nhận đăng ký xe mô tô, xe máy; 1 Thẻ Bảo hiểm y tế của con trai Phùng Thế Việt Cường và một số giấy tờ khác để đi vay vốn.

Mặc dù ông Chinh đến “gõ cửa” nhiều ngân hàng trên địa bàn huyện Krông Pắc và Ea Kar để vay vốn cho gia đình bà Tân nhưng không nơi nào chấp nhận mức vay 300 triệu đồng. Không vay được vốn nên đến ngày 23-4-2017, bà Tân đòi lại 5 triệu đồng đã đưa trước đó nhưng ông Chinh không trả. Không những vậy, ông Chinh và bà Thủy còn cố tình chiếm giữ toàn bộ hồ sơ vay vốn của gia đình bà Tân. Cuối tháng 4-2017, gia đình bà Tân đã gửi đơn trình báo lên UBND xã Ea Kly; đồng thời đến đầu tháng 5-2017, bà tiếp tục làm đơn tố cáo gửi đến UBND huyện Krông Pắc, Công an huyện Krông Pắc… nhờ giải quyết, nhưng đến nay các cơ quan trên vẫn chưa thấy “động tĩnh gì”.

Trao đổi chúng tôi, ông Bùi Văn Chinh thừa nhận: Hiện nay vợ chồng ông vẫn đang giữ một số giấy tờ của gia đình ông Oánh và bà Tân. Lý do là gia đình ông Oánh có nợ gia đình ông Chinh 200 triệu đồng. Đây là số tiền mà ông Chinh đã trả nợ tất toán khoản vay của gia đình bà Tân tại Ngân hàng Agribank chi nhánh huyện Krông Pắc. Tuy nhiên, ông Chinh cũng không đưa ra được bằng chứng, hoặc căn cứ pháp lý nào chứng minh khoản nợ trên là có thật. Còn ông Oánh và bà Tân cho biết họ không nợ ông Chinh số tiền trên.

Như vậy, nội dung đơn khiếu nại nói trên của gia đình bà Trần Thị Tân là có cơ sở, đề nghị các cơ quan chức năng huyện Krông Pắc sớm xác minh làm rõ và xử lý dứt điểm, tránh tình trạng khiếu nại kéo dài, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự địa phương đồng thời mang lại quyền và lợi ích hợp pháp cho người dân.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.