Multimedia Đọc Báo in

Khổ vì có cầu mà thiếu đường đi!

09:47, 12/07/2016
Gần 2 tháng nay, việc đi lại của hàng trăm người dân thuộc các xã Hòa Lễ, Khuê Ngọc Điền (huyện Krông Bông) gặp rất nhiều khó khăn khi cầu treo thôn 2(xã Hòa Lễ) không có đường dẫn vào khu vực đất sản xuất. 
 
Cầu treo bắc qua sông Krông Ana, nối khu vực dân cư xã Hòa Lễ với vùng đất sản xuất thuộc xã Cư Kty (huyện Krông Bông) được đưa vào sử dụng vào cuối năm 2015. Có hơn 150 hộ dân các xã Hòa Lễ, Khuê Ngọc Điền thường xuyên phải qua lại trên cây cầu này để đến đất canh tác của họ. Theo phản ánh của người dân ở đây, từ khi hoàn thành tới nay, một bên cầu không có hệ thống đường nối với đường dân sinh trong vùng đất sản xuất của người dân thuộc xã Cư Kty. Trước đây, sau khi qua cầu, người dân phải đi qua đất của một hộ dân trong xã để đến đất sản xuất của mình, nhưng hai tháng nay, hộ dân đó đã trồng bắp và rào một đầu mố cầu để ngăn không cho người dân đi qua. Cũng từ đó đến nay, việc đi lại của người dân gặp rất nhiều khó khăn, bởi sau khi qua cầu họ phải gửi phương tiện lại bên đầu cầu để đi bộ đến nơi sản xuất, còn việc vận chuyển nông sản, phân bón thì người dân vẫn phải dùng thuyền. Gia đình ông Nguyễn Huệ (thôn 6, xã Hòa Lễ) có 8 sào bắp ở khu này cho biết, từ khi cầu hoàn thành, gia đình ông và người dân địa phương rất phấn khởi vì không phải đu dây hoặc dùng thuyền qua sông nguy hiểm như trước đây. Nhưng do một bên cầu không có đường đi nên có cầu cũng như không!
 
Cùng tâm trạng với ông Huệ, ông Phạm Văn Xuân (thôn 9, xã Khuê Ngọc Điền) có đất sản xuất ở khu vực này cho hay, khoảng cách từ mố cầu với đường dân sinh chỉ hơn 100 mét, nhưng do chủ đất họ rào lại để bảo vệ cây trồng nên rốt cuộc có cầu mà không có đường là vì thế. Người dân rất mong  các cấp có thẩm quyền sớm giải quyết để đưa cầu vào sử dụng thật hiệu quả. Ông Lục Văn Toại, Giám đốc Ban Quản lý dự án (Sở GTVT) cho biết, cầu treo dân sinh thôn 2, ngoài 10m bê tông ở chân cầu, phía bên kia sông (thuộc xã Cư Kty) hiện chưa có hệ thống đường kết nối. Vì Bộ GTVT chỉ đầu tư kinh phí xây dựng cầu, việc giải phóng mặt bằng, làm đường kết nối là trách nhiệm của địa phương. Vào cuối tháng 5-2016, Sở GTVT đã kiểm tra thực tế tại cầu này và đã đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo UBND huyện Krông Bông sớm hoàn thành việc xây dựng đường kết nối vào cầu thôn 2 để người dân trong vùng được đi lại thuận tiện hơn…
 
Về phía chính quyền, ông Nguyễn Minh Sơn, Phó Chủ tịch UBND xã Hòa Lễ  cho biết, diện tích đất liền kề cầu là của ông Nguyễn Đức Việt (thôn 2, xã Hòa Lễ) thuộc địa giới hành chính xã Cư Kty đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. UBND xã sau khi nắm được sự việc, đã mời gia đình ông Việt và các hộ dân lên làm việc nhằm thỏa thuận với ông Việt nhượng lại một phần diện tích để làm đường kết nối với cầu. Địa phương sẽ kiến nghị xin ý kiến cấp trên để sớm giải quyết cho người dân có đường đi lại.
 
Vạn Tiếp

Vạn Tiếp


Ý kiến bạn đọc