Multimedia Đọc Báo in

Những thành phố du lịch nổi tiếng thế giới

08:51, 27/01/2011

Đến đó bạn sẽ có khoảng thời gian thật sự thư giãn cùng với những khám phá thú vị bởi tiện nghi sang trọng và vẻ đẹp lung linh, huyền ảo...

 

 

Cape Town

 

Bến cảng Cape Town

Thủ đô Nam Phi thu hút hàng triệu du khách mỗi năm. Cape Town được xem là thành phố đẹp nhất thế giới với nhiều kỳ quan.

 

Núi Bàn

Cape Town nổi tiếng nhờ bến cảng và Vương quốc thực vật Cape, bao gồm cả Núi Bàn (Table Mountain) và Mũi Điểm (Cape Point).

 

Mũi Hảo Vọng

Du khách có thể đi cáp treo để ngắm toàn cảnh thành phố; du thuyền ra đảo Hải Cẩu ngắm những chú hải cẩu tụ về tìm nắng ấm, ghé biển Cape Town ngắm chim cánh cụt và đến tận Mũi Hảo Vọng, điểm tận cùng của lục địa châu Phi.

Buenos Aires

 

Buenos Aires về đêm

Là một trong những thành phố đông dân nhất thế giới với số dân khoảng 12,6 triệu người, thành phố thủ đô của Argentina là nơi sinh ra điệu tango nồng nàn và là quê hương của con sông rộng nhất thế giới (Rio Plata) cùng đại lộ lớn nhất thế giới (Ave. De 9 de Julio). Chịu ảnh hưởng lớn của văn hóa châu Âu, Buenos Aires được mệnh danh là “Pari của Nam Mỹ”. Thành phố này nổi tiếng với nhiều phong cách kiến trúc độc đáo, cuộc sống về đêm và các hoạt động văn hóa đặc sắc.

Istanbul

 

 

Là thành phố duy nhất của thế giới nằm trên 2 châu lục: Phía Tây nằm ở châu Âu và phía Đông là châu Á, Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) từng là điểm dừng quan trọng trên “con đường tơ lụa” để đi đến La Mã. Thành phố mang đậm màu sắc Đông - Tây với những ngôi nhà mái vòm đỏ mang phong thái cổ của đạo Islam.

Tại đây, du khách không thể không ghé thăm những địa dđểm nổi tiếng như: những hồ nước thời La Mã, giáo đường Hagia Sophia, đền thờ xanh thời đế quốc Osman và cung điện Topaki nổi tiếng Thổ Nhĩ Kỳ với kiến trúc tinh xảo, chạm khắc nhiều đá quý, ngọc, kim cương.

 

Bên trong giáo đường Hagia Sophia tráng lệ

 

Udaipur

 

Kiến trúc hoàng tráng ở thành phố Udaipur

Nằm ở phía Nam vùng Rajasthan (Ấn Độ), được mệnh danh là “thành phố trắng” thơ mộng với hàng loạt hồ nước rộng lớn như Pichola, Feteh Sagar... bao quanh. Tại đây còn có nhiều công trình kiến trúc đẹp như Jag Niwas (được xây dựng bằng đá hoa cương trong vòng 3 năm và hoàn thành năm 1746), Jag Madir - công viên quốc gia nổi tiếng ở vùng đất Udaipur, đài thiên văn Udaipur…

Khí hậu ở đây rất dễ chịu, đường phố sạch đẹp và ít xe cộ. Màu trắng bao phủ khắp thành phố với những ngôi nhà sơn bằng vôi trắng tạo vẻ đẹp dịu dàng, tinh khiết.

Nguồn: Vzone


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.