Multimedia Đọc Báo in

Tạo niềm tin từ những điều đơn giản

06:50, 27/09/2015

Chập tối, tôi tới một cửa hàng điện máy trên đường Nguyễn Tất Thành, TP. Buôn Ma Thuột mua vài món đồ, vì đang vội công việc nên sau khi thanh toán tiền, tôi lật đật ra về. Mãi gần 21 giờ, cần tìm ví để lấy giấy tờ, nhưng lục tung cả nhà vẫn không thấy, tôi mới sực nhớ mình đã để quên trong cửa hàng và lo lắng kẻ gian sẽ lấy mất...

Tôi quay lại cửa hàng với nhiều âu lo khi toàn bộ giấy tờ quan trọng như: chứng minh nhân dân, thẻ ATM, cà vẹt, bằng lái xe… đặc biệt sợ sẽ mất đi kỷ vật mà người thân đã qua đời gửi gia đình. Tôi chạy nhanh tới chỗ để xe, bác giữ xe vẫn vẻ mặt hiền lành, đôn hậu như mọi lần: “Con gái làm gì mà tỏ vẻ lật đật vậy?” – bác hỏi. Tôi trả lời bác: “Nãy mua hàng xong, con vội nên để quên ví tiền trên bàn thanh toán, khách khứa vào ra cửa hàng đông như vậy, con lo quá!”. Bác cười hiền rồi trấn an: “Để xe đó bác xếp ngay ngắn cho, con vào trong hỏi xem, bác nghĩ là nó vẫn còn ở đó thôi”…

Tôi bước vào quầy thanh toán, nhân viên đã thay ca, nhưng người mới thay vẫn niềm nở chào hỏi: “Chị cần giúp gì không ạ”? Nghe tôi trình bày sự việc, nữ nhân viên hỏi thêm một vài câu để đối chiếu với thông tin được cung cấp. Sau đó, chị nhẹ nhàng: “Có phải cái này của chị không ạ? Bọn em xin gửi lại. Chị nhớ kiểm tra xem giấy tờ, tiền bạc còn nguyên vẹn không nhé”! Tôi thở phào mừng rỡ và xin được hậu tạ, nhưng nhân viên từ chối. “Chị nhớ đến ủng hộ cửa hàng nữa nhé, đó là món quà đối với chúng em rồi” – nữ nhân viên  vui vẻ trả lời.

Ra về, trong lòng tôi lâng lâng niềm vui khó tả. Thấy vẻ mặt tươi tắn của tôi, bác giữ xe như đoán được sự tình, vừa giúp tôi dắt xe, bác cười hiền: “Có nhiều người để quên đồ đến mấy ngày sau mới tới lấy. Ở đây an ninh rất tốt, con cứ yên tâm. Nhưng lần sau nhớ cẩn thận, không phải nơi nào cũng an toàn đâu, mất tiền còn đỡ, chứ mất giấy tờ làm lại cực lắm đó”! 

Chỉ là thái độ ân cần, niềm nở, nhưng từ người giữ xe, nhân viên bán hàng, thanh toán hóa đơn… đã tạo được ấn tượng tốt cho khách hàng. Không riêng tôi mà rất nhiều người khác cũng cho biết rất hài lòng khi tới mua sắm ở đây, thậm chí, nhiều đại diện công ty, doanh nghiệp còn chọn cửa hàng này để mua sắm trang thiết bị với số lượng lớn. Có lẽ cửa hàng Đ. đã giữ chân được nhiều khách hàng, tạo niềm tin từ những việc đơn giản như vậy, đó chính là sự tôn trọng “khách hàng là thượng đế”. Dễ là vậy, nhưng không hẳn cá nhân, đơn vị kinh doanh nào cũng làm được.

Song Quỳnh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.