Multimedia Đọc Báo in

Thi tốt nghiệp THPT 2020 (đợt 1): Đề thi môn Toán vừa sức với học sinh

19:10, 09/08/2020
Chiều 9-8, hơn 13.700 thí sinh tại 23 điểm thi của 14 huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh thi đợt 1 Kỳ thi tốt nghiệp THPT bước vào làm bài thi môn Toán với thời gian làm bài 90 phút theo hình thức trắc nghiệm.
 
Trong điều kiện thời tiết không mấy thuận lợi, trời mưa khá to, hầu hết các điểm thi phải bố trí thêm ô, dù và bạt che để thực hiện đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn cho thí sinh và cán bộ coi thi khi đến điểm thi.
 
Thí sinh đến điểm thi trong điều kiện trời mưa nặng hạt.
Lực lượng làm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thực hiện công việc dưới trời mưa.
 
Trước giờ làm bài thi môn Toán, tại 2 điểm thi của huyện Cư M’gar (Trường THPT Cư M’gar và Trường THPT Lê Hữu Trác), Giám đốc Sở GD-ĐT, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thi tỉnh Đắk Lắk Phạm Đăng Khoa đã đến thăm hỏi, động viên các thí sinh yên tâm, thoải mái để làm bài thi đạt kết quả cao trong kỳ thi.
 
Làm việc với lãnh đạo 2 điểm thi nói trên, Giám đốc Sở GD-ĐT Phạm Đăng Khoa yêu cầu, các đơn vị không được lơ là, chủ quan ở bất kỳ khâu nào trong quá trình thực hiện nhiệm vụ coi thi; phải bảo đảm thực hiện nghiêm túc Quy chế thi cũng như luôn ở trong tư thế sẵn sàng kích hoạt phòng thi dự phòng, phương án cách ly khi có yếu tố dịch tễ liên quan đến bệnh truyền nhiễm, cụ thể là bệnh Covid-19 và bạch hầu…
 
Giám đốc Sở GD-ĐT Phạm Đăng Khoa động viên thí sinh làm bài thi tốt.
Giám đốc Sở GD-ĐT Phạm Đăng Khoa động viên thí sinh làm bài thi tốt.
 
Kết thúc buổi thi, theo nhận định của các giáo viên, đề Toán năm nay vừa sức với học sinh, dễ hơn đề thi năm ngoái và có cấu trúc gần giống như đề thi tham khảo mà Bộ GD-ĐT đã công bố trước đó. Trong đó, đa số các câu hỏi thuộc phần kiến thức lớp 12, chỉ một số ít câu hỏi thuộc phần kiến thức lớp 11. Tuy vậy, đề thi vẫn có khoảng 5 câu thuộc dạng phân loại thí sinh mặc dù mức độ khó không cao như những năm gần đây.
 
Thầy Lê Thanh Dũng, giáo viên dạy môn Toán, Trường THPT Phan Chu Trinh (huyện Ea H'leo) đánh giá: Đề thi năm nay phù hợp, bám sát đề minh họa của Bộ, có sự phân loại. Học sinh có thể dễ đạt điểm trung bình và trên trung bình. Có nhiều câu đòi hỏi sự tư duy nhưng với học sinh có học lực khá, giỏi có được 8-9 điểm là điều không khó.
 
Tại điểm thi Trường THPT Việt Đức (huyện Cư Kuin), thí sinh Nguyễn Hữu Trường Sơn chia sẻ: “Đề thi Toán năm nay không quá khó, tuy nhiên có nhiều câu để phân loại thí sinh. Em làm được khoảng 70%, số còn lại cần suy luận nhiều nên em chưa chắc chắn mà chỉ làm theo khả năng của mình. Hy vọng môn thi này em sẽ đạt được trên 8 điểm”.
 
Thí sinh chuẩn bị làm bài thi môn Toán.
Thí sinh chuẩn bị làm bài thi môn Toán.
 
Thí sinh Nguyễn Thị Lan Anh (Trường THPT Trần Đại Nghĩa, huyện Buôn Đôn) nhận xét: "Đề thi hai môn Ngữ văn và Toán năm nay vừa sức, không quá khó đối với thí sinh. Ở đề thi môn Toán, nhìn chung kiến thức được trải rộng ở cả 3 phần đại số, lượng giác, hình học với phần lớn nội dung thi rơi vào chương trình lớp 12 và nằm trong chương trình học đã được tinh giản…”.
 
Thí sinh Hoàng Thị Súa (Trường THPT Trần Hưng Đạo) dự thi ở điểm thi Trường THPT Krông Bông cho biết: “Em thấy đề thi năm không có dạng câu hỏi mới nhưng hơi dài, có tính phân loại học sinh cao. Tuy nhiên nếu nắm vững kiến thức đã học thì các bạn có thể dễ dàng đạt điểm trung bình. Em chỉ làm được khoảng 50% ở phần hình học không gian nên khó đạt điểm cao…”.
 
Tại buổi thi môn Toán, toàn tỉnh có 13.881 thí sinh dự thi trên tổng số 13.960 thí sinh đăng ký (đạt 99,43%), có 79 thí sinh vắng thi; có 5 điểm thi số thí sinh dự thi đạt 100% so với số thí sinh đăng ký dự thi là các trường: THPT Nguyễn Huệ, THPT Lê Hữu Trác, THPT Buôn Hồ, THPT Việt Đức và THPT Lê Hồng Phong.
 
Buổi thi môn Toán diễn ra an toàn, trật tự, đúng quy chế, toàn tỉnh không có cán bộ coi thi và thí sinh vi phạm quy chế thi, không có sự việc bất thường xảy ra.
 
Lan Anh – Vân Anh
 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.