Multimedia Đọc Báo in

Buổi thi đầu tiên tại huyện vùng biên Ea Súp: Số lượng thí sinh bỏ thi thấp

14:57, 09/08/2020
Buổi thi đầu tiên của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại huyện biên giới Ea Súp diễn ra an toàn, nghiêm túc, số lượng thí sinh bỏ thi thấp.
 
Mặc dù 7 giờ 15 phút mới chính thức bước vào phòng thi, nhưng từ sáng sớm, thí sinh tất cả các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã đến điểm Trường THPT Ea Súp, chính thức bước vào cuộc vượt “vũ môn”. Trước khi vào điểm thi, các thí sinh được tình nguyện viên phát khẩu trang miễn phí, xịt nước rửa tay sát khuẩn và hướng dẫn vào trường theo từng luồng được bố trí sẵn.
 
Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tỉnh kiểm tra tại điểm thi Trường THPT Ea Súp
Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tỉnh kiểm tra tại điểm thi Trường THPT Ea Súp

Bên trong cổng trường, bộ phận y tế tiến hành đo thân nhiệt chu đáo cho các em thí sinh. Theo ghi nhận, không có trường hợp thí sinh nào có biểu hiện bất thường về sức khỏe. Các cán bộ coi thi kiểm tra lại giấy tờ, hình ảnh của thí sinh lần cuối trước khi bước vào phòng thi.

Các thì sinh được phát khẩu trang miễn phí
Các thí sinh được phát khẩu trang miễn phí
 
Trong buổi thi môn Ngữ Văn, điểm thi tại Trường THPT Ea Súp có 6 thí sinh không đến dự thi, trong đó có 4 em đang thực hiện nghĩa vụ quân sự, một em đang ở TP. Hồ Chí Minh nên bỏ thi và một trường hợp là F2 của ca mắc Covid-19 đang phải cách ly. Ghi nhận tại điểm thi này, hầu hết thí sinh đều ra khỏi phòng thi khi hết hoặc gần hết 120 phút làm bài, không có thí sinh vi phạm quy chế.
 
Các thí sinh làm thủ tục vào phòng thi
Các thí sinh làm thủ tục vào phòng thi

Theo đánh giá của thí sinh, đề Ngữ Văn năm này không khó, nhưng có tính phân loại cao. Theo em Nguyễn Trọng Đức (cựu học sinh Trường THPT Ea Rốk), mặc dù em không theo khối C, nhưng vẫn hoàn thành bài thi không quá khó khăn. “Đề thi vừa sức, tuy nhiên, để đạt điểm cao phải có kiến thức, liên hệ, lấy dẫn chứng từ thực tế, nhất là câu hỏi về trân trọng cuộc sống mỗi ngày”, Đức chia sẻ.

Giám thị hướng dẫn thí sinh điền thông tin vào giấy làm bài thi
Giám thị hướng dẫn thí sinh điền thông tin vào giấy làm bài thi

Sáng nay, Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 của tỉnh do Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo kỳ thi H’Yim Kđoh làm Trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác tổ chức kỳ thi tại điểm thi Trường THPT Ea Súp. Trưởng Ban Chỉ đạo kỳ thi đánh giá cao công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ thi tại huyện Ea Súp.

Thí sinh ra khỏi trường thi được phát nước uống miễn phí
Thí sinh ra khỏi trường được phát nước uống miễn phí

Tuy nhiên, Ban Chỉ đạo kỳ thi của huyện và điểm thi cần nỗ lực để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đặc biệt là bảo đảm sức khỏe cho các cán bộ, giáo viên và thí sinh. “Nhiều em ở khu vực biên giới xa điểm thi, trong khi địa phương đang trong mùa mưa lũ, do đó địa phương và lãnh đạo điểm thi cần quan tâm hỗ trợ các em trong việc đi lại an toàn, đúng giờ, cũng như việc ăn, ở trong thời gian thi”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh nhấn mạnh.

Trưởng Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tỉnh H’Yim Kđoh phát biểu tại buổi kiểm tra điểm thi Trường THPT Ea Súp
Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 của tỉnh H’Yim Kđoh phát biểu tại buổi kiểm tra tại điểm thi Trường THPT Ea Súp

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, huyện Ea Súp có 609 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó Trường THPT Ea Súp 350 thí sinh, Trường THPT Ea Rốk 237 thí sinh và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện 22 thí sinh. Trên địa bàn huyện có 2 điểm thi, gồm điểm thi chính thức tại Trường THPT Ea Súp và điểm thi dự phòng tại Trường THCS Quang Trung.

Minh Thông

Ý kiến bạn đọc