Multimedia Đọc Báo in

Trường Đại học Tây Nguyên có 13 thí sinh vi phạm quy chế thi tuyển sinh ĐH năm 2012

16:20, 10/07/2012

Sáng 10-7, Trường Đại học Tây Nguyên có 12.718 thí sinh (TS) bước vào buổi thi cuối của đợt 2 kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2012.

Môn Ngoại ngữ (khối D), nhiều TS nhận xét đề thi khá dài, với 80 câu hỏi nhưng chỉ có 90 phút nên không đủ thời gian. Sau buổi thi, TS Nguyễn Thị Thu Thảo, dự thi ngành  Kinh tế Nông nghiệp tại điểm thi Trường Đại học Tây Nguyên 2 đang tập trung giải lại các câu hỏi tâm sự: So với năm trước, đề thi năm nay dễ hơn nhưng có nhiều từ vựng mới, nên mất thời gian để dịch nghĩa. Vì vậy, em chỉ tự tin trả lời đúng 40 câu, còn lại là làm theo cảm tính. Trong phòng thi của em khi thời gian làm bài chỉ còn vài phút nữa nhiều bạn tô đại cũng không kịp”.

TS
TS Nguyễn Thị Thu Thảo đang kiểm tra lại bài làm môn Ngoại ngữ

Theo đánh giá của nhiều TS tại điểm thi Trường THPT Buôn Ma Thuột, đề thi môn Hóa học (khối B) vừa sức và dễ kiếm điểm. Tuy nhiên, để đạt điểm tối đa là khó vì đòi hỏi TS ngoài việc nắm chắc kiến thức sách giáo khoa, còn cần có kỹ năng làm các bài tập nâng cao.

TS dự thi vào khối B Trường Đại học Tây Nguyên
TS dự thi vào khối B Trường Đại học Tây Nguyên

Đề môn Địa lý (khối C) bao quát chương trình địa lý trung học phổ thông, câu hỏi ở phần bài tập mang tính phân loại cao. Tuy nhiên, theo quy định của Bộ GD-ĐT, TS không được đem Atlat địa lý Việt Nam vào phòng thi nên ít nhiều ảnh hưởng đến kết quả làm bài. TS Đoàn Thị Thảo, dự thi ngành Giáo dục Tiểu học tại điểm thi Trường THPT Thực hành Cao Nguyên cho biết:  “Nếu cho sử dụng Atlat địa lý, em chỉ cần 2/3 thời gian là có thể hoàn thành bài thi, tuy nhiên vì không được sử dụng nên mất nhiều thời gian để tính toán, phân tích, tổng hợp mới có thể đạt điểm cao”.

Thí sinh tại điểm thi Trường Đại học Tây Nguyên sau giờ làm bài môn thi Địa lý
Thí sinh tại điểm thi Trường Đại học Tây Nguyên sau giờ làm bài môn thi Địa lý

Theo báo cáo nhanh của Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Tây Nguyên, sau 2 đợt thi, tại 24 điểm thi có 20.239 TS dự thi đủ các môn, đạt tỷ lệ 86,2% trong tổng số hồ sơ đăng ký. Cụ thể, khối A đạt 87,1%, khối B: 86,2%, khối C: 81,7%, khối D: 86,3%, khối M: 87,4% và khối T: 86,3%. Trong 2 đợt thi không có cán bộ làm công tác tuyển sinh vi phạm quy chế thi; nhưng có 13 TS vi phạm quy chế, gồm 2 TS bị khiển trách và 11 TS bị đình chỉ thi. Đáng tiếc trong số các trường hợp bị đình chỉ có 9 TS vì đem điện thoại vào phòng thi. Duy nhất trong 2 đợt thi chỉ có 1 TS tại điểm thi Trường THPT Buôn Ma Thuột (đợt I) không được dự thi do đi muộn quá thời gian quy định.

TS tự tin hoàn thành kỳ thi tuyển sinh ĐH năm 2012
TS tự tin hoàn thành kỳ thi tuyển sinh ĐH năm 2012

Tiến sĩ Nguyễn Tấn Vui, Hiệu trưởng Trường Đại học Tây Nguyên, Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh cho biết, ngày 15-7 Hội đồng bắt đầu chấm thi. Dự kiến  trước ngày 25 -7, Trường sẽ công bố điểm. Khác với những kỳ tuyển sinh trước, năm nay Bộ GD-ĐT không hạn chế thời gian xét tuyển mỗi đợt mà chỉ quy định hạn chót nhận hồ sơ xét tuyển. Căn cứ vào đó các trường được xét tuyển nguyện vọng từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu được giao. Năm học 2012-2013, Trường tuyển 3.000 chỉ tiêu cho các ngành, gồm 2.500 chỉ tiêu hệ đại học và 500 chỉ tiêu hệ cao đẳng.


Nguyên Hoa
 


Ý kiến bạn đọc