Multimedia Đọc Báo in

Nữ tài xế "xe điên" tại Ea H'leo lĩnh án 9 năm tù

10:43, 31/12/2015

Liên quan đến vụ nữ tài xế "xe điên" tại Ea H'leo, vừa qua TAND huyện Ea H'leo đã xử phạt Lưu Thị Thanh Tuyền (26 tuổi, trú tại tổ dân phố 7, thị trấn Ea Đrăng, huyện Ea H’leo) 9 năm tù giam về tội “vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.

Theo cáo trạng, ngày 20-10-2014, chị Trần Thị Bích Liên điều khiển xe ôtô đến chở Lưu Thị Thanh Tuyền đi đến thị trấn Ea Đrăng để chơi. Tại đây, Tuyền, Liên cùng một số người bạn cùng ngồi uống rượu với nhau.

Hiện trường vụ tai nạn
Hiện trường vụ tai nạn

Đến khoảng 15 giờ thì mọi người rủ nhau đi hát karaoke. Lúc này, Liên đưa chìa khóa xe ôtô cho Tuyền chở mọi người. Đến quán karaoke thì cả nhóm gọi bia ra để uống. Khoảng 16 giờ 30 thì Liên cùng mọi người ra về, Liên tiếp tục đưa chìa khóa cho Tuyển điều khiển lưu thông trên Quốc lộ 14 theo hướng Dak Lak đi Gia Lai.

Trong lúc điều khiển xe, Tuyền nói chuyện với mọi người mà không quan sát phía trước. Khi xe đi đến đầu đường rẽ vào nhà mình (tổ dân phố 7, thị trấn Ea Drăng) thì có một chiếc xe mô tô đi ngược chiều. Tuyền vội đạp chân phanh nhưng lại đạp nhầm chân ga làm xe ôtô tăng tốc lao lên vỉa hè đâm vào quầy hoa quả của bà Phạm Thị Len rồi tiếp tục tông vào 9 người đang đi bên đường trong đó có 2 cháu nhỏ. Xe ôtô tiếp tục đâm vào 4 xe máy trên vỉa hè phía trước sau đó mới dừng lại. Hậu quả làm bà Phạm Thị Len và cháu Quách Nguyễn Huyền Trân chết tại chỗ, những người còn lại bị thương nặng.

Sau khi gây ra vụ tai nạn, Lưu Thị Thanh Tuyền đã bỏ trốn khỏi hiện trường, đến ngày 21-10 Tuyền đến cơ quan Công an đầu thú. Tại phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Lưu Thị Thanh Tuyền với mức án 9  năm tù; buộc Tuyền và bà Trần Thị Bích Liên (chủ xe ôtô biển số 47A 090.20) phải bồi thường thiệt hại cho các nạn nhân và gia đình có người chết trong vụ tai nạn với tổng số tiền là 559 triệu đồng, trước đó gia đình Tuyền và bà Liên đã tự nguyện bồi thường cho các nạn nhân và gia đình có người bị tử vong tổng số 181 triệu đồng.


G.N


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.