Multimedia Đọc Báo in

Cán bộ Chữ thập đỏ phường tâm huyết

10:53, 07/08/2019
Hơn 15 năm gắn bó với công tác Hội, ông Phạm Văn Quân, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Tân Tiến (TP. Buôn Ma Thuột) đã góp phần đưa phong trào nhân đạo, từ thiện của địa phương đi vào chiều sâu, thiết thực, hiệu quả.
 
Năm 1996, ông Quân làm Chi hội trưởng Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tổ dân phố 9, đến năm 2006 ông được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội CTĐ phường Tân Tiến. Từ đó đến nay, ông Quân luôn trăn trở làm thế nào để Hội CTĐ phường trở thành cầu nối trong công tác nhân đạo, từ thiện, chăm lo, giúp đỡ hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người già neo đơn, người tàn tật, trẻ em mồ côi...
 
Từ năm 2017 đến nay, ông Quân cùng tập thể, cán bộ Hội CTĐ phường Tân Tiến vận động được 19 địa chỉ nhân đạo, mỗi địa chỉ nhân đạo gắn với một hoàn cảnh khó khăn (mỗi địa chỉ hỗ trợ 10 kg gạo/tháng). Ông Quân còn tuyên truyền, vận động những tấm lòng thơm thảo xây dựng quỹ “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” được hơn 450 triệu đồng để chăm lo cho người nghèo của phường vui xuân đón Tết ấm cúng.
 
Chưa hết, với tấm lòng hướng về cộng đồng, hằng tháng ông Quân còn trích phụ cấp ít ỏi của mình để cùng các mạnh thường quân xây dựng quỹ hỗ trợ đột xuất cho trẻ em mồ côi, người tàn tật và những trường hợp đặc biệt trên địa bàn phường. 
 
Ông Phạm Văn Quân trao quà tặng em Đỗ Thị Tú Quyên bị bệnh xương  thủy tinh.
Ông Phạm Văn Quân trao quà tặng em Đỗ Thị Tú Quyên bị bệnh xương thủy tinh.
Ông Quân chia sẻ: "Chọn công việc này là gắn bó, đồng cảm với những phận đời khó khăn. Vì vậy, tôi thường xuyên xuống cơ sở gặp gỡ bà con, chuyện trò hỏi thăm tình hình mọi mặt. Khi phát hiện có trường hợp khó khăn, tôi báo cáo với cấp ủy, lãnh đạo phường và Hội CTĐ cấp trên để có kế hoạch giúp đỡ. Về phía mình, tôi cũng chủ động đi vận động".
"Những đóng góp của ông Phạm Văn Quân đã đem lại hiệu quả thiết thực đối với phong trào nhân đạo, từ thiện của phường, cùng cộng đồng chung tay chăm lo cho những người nghèo, người tàn tật, nạn nhân chất độc da cam... để giúp họ vơi bớt khó khăn trong cuộc sống, góp phần tích cực thực hiện chương trình an sinh xã hội của địa phương" - Bà Nguyễn Thị Thanh Loan, Phó Chủ tịch UBND phường Tân Tiến, TP. Buôn Ma Thuột.

Không chỉ tâm huyết với công tác nhân đạo, từ thiện của địa phương, ông Quân còn là thành viên tích cực của phong trào hiến máu nhân đạo, với 16 lần tham gia hiến máu tình nguyện. Sự gương mẫu của người cán bộ Hội CTĐ phường tuổi ngoài 60 ấy đã tạo động lực để nhiều người dân, đoàn viên, hội viên cùng tích cực tham gia hiến máu tình nguyện. Trong 3 năm (từ năm 2017 đến nay) Hội CTĐ phường Tân Tiến đã vận động được hơn 130 đơn vị máu. 

“Tôi rất tâm đắc với câu nói: "Một giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”. Mỗi lần tham gia hiến máu nhân đạo, tôi cảm thấy hạnh phúc khi biết giọt máu của mình có thể cứu sống được những bệnh nhân đang trong cơn nguy kịch. Tôi chỉ mong có đủ sức khỏe để tiếp tục được hiến máu", ông Quân tâm nguyện.
 
Năng nổ, nhiệt huyết, tận tâm với công việc, ông Phạm Văn Quân không chỉ giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống mà còn là người truyền cảm hứng cho cán bộ, hội viên để đưa công tác Hội và phong trào chữ thập đỏ của phường Tân Tiến trở thành điểm sáng của TP. Buôn Ma Thuột. 5 năm liền ông Phạm Văn Quân được nhận Bằng khen của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam và UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội.
 
Thúy An
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.