Multimedia Đọc Báo in

Đồng hành làm giàu trên đất khó

07:39, 20/10/2017

Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Krông Bông hiện có hơn 15.000 hội viên, phần lớn chị em tham gia sản xuất nông nghiệp, rất cần sự hỗ trợ về nguồn vốn để đầu tư phát triển kinh tế.

Xuất phát từ nhu cầu đó, trong những năm qua, Hội LHPN huyện đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) huyện nhận ủy thác nguồn vốn cho các hội viên phát triển kinh tế với tổng dư nợ đạt gần 78,8 tỷ đồng. Tính đến nay, hoạt động cho vay ủy thác đã được triển khai ở 14 xã, thị trấn; có 3.738 hội viên vay vốn.

Bên cạnh việc hỗ trợ nguồn vốn vay ưu đãi, Hội LHPN huyện Krông Bông thường xuyên quan tâm, giúp đỡ các hội viên bằng nhiều hình thức khác như: Phối hợp với các đơn vị tổ chức các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật vào trồng trọt, chăn nuôi để duy trì và phát triển các mô hình kinh tế như: trồng mía, nuôi bò…; xây dựng và duy trì các tổ tiết kiệm tạo nguồn vốn cho chị em vay không tính lãi…

Đầu năm 2017 đến nay có 5 tập thể và 517 cá nhân đăng ký giúp đỡ 50 hội viên phụ nữ nghèo, cận nghèo làm chủ hộ thoát nghèo; 1.493 chị em khá giúp đỡ cho 978 gia đình phụ nữ nghèo có hoàn cảnh khó khăn với số tiền gần 29 triệu đồng, 578 kg gạo và 704 ngày công…

Mô hình chăn nuôi bò nhốt đã giúp nhiều chị em phụ nữ ở xã Hòa Sơn thoát nghèo.
Mô hình chăn nuôi bò nhốt đã giúp nhiều chị em phụ nữ ở xã Hòa Sơn thoát nghèo.

Trên địa bàn huyện đã xuất hiện ngày càng nhiều tấm gương điển hình trong phong trào phụ nữ làm kinh tế giỏi. Một trong số đó là chị Trần Thị Trung ở thôn 3, xã Khuê Ngọc Điền. Trước đây, hoàn cảnh gia đình chị rất khó khăn. Hai vợ chồng lo tập trung chăm sóc vườn cà phê hơn 1 ha nhưng do đất đai cằn cỗi, năng suất kém, thu nhập cũng chẳng đáng là bao. Nhờ sự hỗ trợ của Hội LHPN huyện, gia đình chị được vay vốn ưu đãi của Ngân hàng CSXH huyện.

Từ nguồn vốn này, chị đã mạnh dạn phá bỏ cà phê, đầu tư chăn nuôi, trồng rau xanh, cây ăn trái... Hiện nay, gia đình chị Trung có 200 gốc mít, 500 con gà thả vườn, 1.200 gốc chuối Nam Mỹ, 200 cây mãng cầu và các loại cây ăn trái khác… Bình quân mỗi năm, sau khi trừ hết chi phí, gia đình chị thu về 200 - 300 triệu đồng.

Mô hình trồng cây ăn trái của chị Trần Thị Trung mang lại hiệu quả cao.
Mô hình trồng cây ăn trái của chị Trần Thị Trung mang lại hiệu quả cao.

Theo chị Nguyễn Thị Hương, Chủ tịch Hội LHPN huyện Krông Bông, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo là vấn đề trọng tâm, là đòn bẩy tạo nên sự thành công của các phong trào khác của Hội, đồng thời cũng là nền móng để xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc. Bởi vậy, việc nâng cao thu nhập cho chị em luôn được Hội LHPN huyện quan tâm triển khai bằng nhiều hình thức để giúp hội viên tìm được hướng đi mới trong phát triển kinh tế, từ đó nhiều hội viên đã thoát nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng trên quê hương mình.

Khả Lê


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.