Multimedia Đọc Báo in

Tuổi trẻ Cư M'gar chung sức "Thắp sáng đường quê"

15:21, 17/12/2016

Trong những năm qua, Huyện Đoàn Cư M’gar đã có nhiều cách làm hay và sáng tạo, có hiệu quả thiết thực hưởng ứng phong trào “Tuổi trẻ xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, xây dựng văn minh đô thị và xây dựng nông thôn mới. Trong đó, nổi bật là công trình“Thắp sáng đường quê” đã góp phần làm cho diện mạo nông thôn ngày càng khang trang...

 

Có ánh điện từ công trình “Thắp sáng đường quê” do Huyện Đoàn hỗ trợ, nhân dân trong buôn rất phấn khởi, việc đi lại thuận tiện; tình trạng mất trộm heo, cà phê… đã giảm đáng kể.

 

 
 
Anh Y San, Bí thư Chi bộ buôn Ajun, xã Ea Kuêh (huyện Cư M’gar).

Trước đây, người dân đi trên tuyến đường ở tổ liên gia 8 và 9 thuộc thôn Tiến Đạt, xã Quảng Tiến vào buổi tối gặp rất nhiều khó khăn bởi đoạn đường có chiều dài hơn 400 m này nằm ở khu vực đập nước của xã, không có người dân sinh sống, đường xấu, xuống cấp và tối tăm. Trước thực trạng đó, Đoàn Thanh niên xã Quảng Tiến đã vận động nhân dân góp tiền lắp đặt hệ thống đèn điện chiếu sáng vào ban đêm. Đây là cách làm hay và phù hợp với nguyện vọng của người dân nên bà con đều nhiệt tình hưởng ứng. Cùng sự góp công của 18 đoàn viên, thanh niên, tuyến đường đã được lắp đặt 8 cột điện với kinh phí gần 9 triệu đồng (trong đó, có hơn 1 triệu đồng được huy động từ mô hình “Nuôi heo đất tiết kiệm” của Ban Chấp hành Đoàn xã). Ông Lê Phan Thành, một người dân gần tuyến đường trên phấn khởi: “Có điện sáng thế này, việc đi lại vào ban đêm đã trở nên thuận lợi rất nhiều, giờ ai đi về khuya trên tuyến đường này cũng yên tâm hơn”.

Tương tự, tuyến đường ở buôn Ajun (xã Ea Kuêh) giờ đây cũng rực sáng ánh đèn nhờ mô hình “Thắp sáng đường quê” của đoàn viên thanh niên địa phương. Công trình được xây dựng từ năm 2015 với 30 bóng điện thắp sáng trải dài 1,5 km, kinh phí đầu tư 25 triệu đồng do Huyện Đoàn hỗ trợ và đoàn viên, thanh niên trong xã góp công lắp đặt.

Đoàn viên, thanh niên đang  thi công công trình “Thắp sáng đường quê” ở  buôn Ajun, xã Ea Kuêh (huyện Cư M’gar).
Đoàn viên, thanh niên đang thi công công trình “Thắp sáng đường quê” ở buôn Ajun, xã Ea Kuêh (huyện Cư M’gar).

Hưởng ứng phong trào “Thắp sáng đường quê” do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phát động nhằm hưởng ứng xây dựng nông thôn mới, từ năm 2015 đến nay, Huyện Đoàn Cư M’gar đã tích cực triển khai đến các địa phương, nhất là những địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Đến nay, có 6/17 xã, thị trấn (gồm các xã Quảng Tiến, Ea Kuêh, Ea Kiết, Quảng Hiệp, Ea Tul và thị trấn Quảng Phú) đã triển khai xây dựng công trình “Thắp sáng đường quê”, qua đó có 7 đoạn đường đã được lắp điện thắp sáng trị giá hơn 140 triệu đồng từ nguồn đóng góp của đoàn viên thanh niên, hỗ trợ kinh phí của Tỉnh Đoàn và vận động nhân dân, các cơ quan, đơn vị trong và ngoài huyện cùng đóng góp. Trong đó, đoạn đường có chiều dài nhất là 1,7 km và ngắn nhất 400 m.

Anh Nguyễn Minh Quý, Phó Bí thư Huyện Đoàn Cư M’gar cho biết: “Hầu hết các công trình “Thắp sáng đường quê” đều được xây dựng từ nguồn vận động xã hội hóa. Các công trình đều được duy trì hoạt động tốt, đã giúp cho bà con đi lại được thuận lợi hơn vào ban đêm, cũng như góp phần quan trọng giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương… Huyện Đoàn đã thực hiện khảo sát, dự kiến năm 2017 có thêm 4 đơn vị xây dựng công trình “Thắp sáng đường quê””.

                 Trung Dũng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.