Multimedia Đọc Báo in

Tuổi trẻ TP. Buôn Ma Thuột sôi nổi hưởng ứng hoạt động hè

09:37, 15/06/2016

Tham gia hoạt động tình nguyện hè không chỉ là dịp để tuổi trẻ thành phố Buôn Ma Thuột trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, rèn luyện kỹ năng sống mà còn là dịp để đoàn viên thanh niên phát huy sức trẻ hướng về cộng đồng.

Để thu hút các em học sinh tham gia hoạt động hè tại nơi cư trú, Đoàn thanh niên phường Ea Tam đã xây dựng kế hoạch đồng hành cùng thiếu nhi thông qua nhiều chương trình vui chơi, giải trí. Với phương châm “Hè vui khỏe học ngàn điều hay”, vào các ngày thứ 7, chủ nhật hằng tuần, chi đoàn các buôn, tổ dân phố tập trung sinh hoạt, tổ chức văn nghệ, tập dân vũ, chơi các trò chơi dân gian, teambuiding… Bằng việc chia đội, nhóm với từng tên gọi cụ thể và có các phần thưởng ở cuối chương trình nên hầu hết các em đều rất hào hứng tham gia. Ngoài hoạt động giải trí, các bạn đoàn viên còn hướng dẫn các em một số kỹ năng rèn luyện thể dục, thể thao nhằm hình thành những thói quen tốt trong vận động, tăng cường sức khỏe. Là đoàn viên tích cực, bạn Lục Phương Nam (Chi đoàn tổ dân phố 8) bày tỏ: “Tham gia hoạt động hè tại địa phương không chỉ tạo cho đoàn viên, thanh thiếu nhi có sân chơi lành mạnh, bổ ích mà còn giúp hạn chế những tai nạn, thương tích có thể xảy ra với các em trong dịp hè. Bản thân tôi thấy rất vui khi được đóng góp sức trẻ cho công việc thiết thực này. Hy vọng rằng những hoạt động trong năm nay sẽ để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp, tạo cho thanh thiếu nhi sự đoàn kết, gắn bó với nhau, đồng thời để các em cảm nhận được một mùa hè thực sự có ý nghĩa”.

ĐVTN phường Tự An ra quân xóa quảng cáo, rao vặt tại các tuyến đường chính trên địa bàn.
ĐVTN phường Tự An ra quân xóa quảng cáo, rao vặt tại các tuyến đường chính trên địa bàn.

Tương tự, hưởng ứng hoạt động hè do Thành Đoàn phát động, ĐVTN phường Tự An đã tham gia bóc, xóa quảng cáo, rao vặt không đúng nơi quy định và dọn dẹp vệ sinh môi trường tại các tuyến phố chính. Bí thư Đoàn phường Trần Thị Thanh Tâm chia sẻ: Hiện nay, hàng trăm cột điện, bờ tường trên địa bàn đang bị một số tổ chức, cá nhân dán giấy quảng cáo, rao vặt trái phép. Điều đó không chỉ làm xấu mỹ quan đô thị mà còn che luôn chức năng của các biển cảnh báo an toàn, biển đánh số cột trên các cột điện làm tăng nguy cơ về tai nạn điện. Vì thế Đoàn phường kêu gọi ĐVTN tham gia bóc, xóa quảng cáo, rao vặt và tuyên truyền cho người dân trên các tuyến phố về quy định đối với quảng cáo, từ đó có ý thức xây dựng mỹ quan đô thị tại địa phương.

Ngoài những hoạt động thiết thực trên, để phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ, trong dịp hè Thành Đoàn đã thành lập 4 đội hình thanh niên tình nguyện chuyên cấp thành phố và 21 đội hình thanh niên tình nguyện cấp xã, phường. Các đội hình luôn duy trì từ 20 đến 30 thành viên và sẵn sàng tham gia xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị; phối hợp bảo đảm trật tự an toàn xã hội tại địa bàn. Anh Phan Đức Lộc, Phó Bí thư Thành Đoàn cho biết, mùa hè năm nay, ĐVTN thành phố tổ chức các hoạt động tư vấn, giới thiệu việc làm cho thanh niên; tạo nhiều sân chơi bổ ích, lành mạnh cho thiếu nhi. Đặc biệt, sắp tới đây các tổ chức cơ sở Đoàn trên địa bàn sẽ đồng loạt ra quân hỗ trợ chương trình Tiếp sức mùa thi, Chiến dịch Mùa hè xanh, thực hiện nhiều công trình, phần việc mang ý nghĩa thiết thực, tập trung vào các xã, thôn, buôn khó khăn trên địa bàn để chung tay xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. 

Vân Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.