Multimedia Đọc Báo in

Nông dân Tây Nguyên có thể vay tới 5 tỷ đồng/người từ TPBank

20:08, 18/06/2019

Hàng nghìn nông dân và hộ kinh doanh có cơ hội đổi đời, phát triển sản xuất nhờ gói vay 1.000 tỷ đồng của TPBank dành cho lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, đem lại nhiều điểm sáng cho kinh tế nông thôn.

Nông nghiệp là một ngành “khát” vốn và bắt đầu có nhiều những sản phẩm nông nghiệp đạt tiêu chuẩn chất lượng, được thị trường trong nước và quốc tế chấp nhận. Tuy nhiên, hiện có nhiều nông dân, hộ kinh doanh đang gặp khó khăn về vốn do chưa chưa có nhiều gói vay từ phía ngân hàng, thậm chí nhiều nơi có tình trạng người dân phải tiếp cận “tín dụng đen” lãi suất cao gây rủi ro mất vốn, thậm chí phá sản.

Thấu hiểu điều này, TPBank đã nhanh nhạy đưa ra nhiều gói vay đặc thù hướng tới nông dân, cho vay tới 70% giá trị tài sản, thủ tục đơn giản, gọn, nhẹ, lãi suất ưu đãi góp phần giúp người nông dân đổi đời, yên tâm phát triển sản xuất.

Anh Nguyễn Quang Chung bên cạnh vườn tiêu đang phát triển của mình tại Đắk Lắk.
Anh Nguyễn Quang Chung bên cạnh vườn tiêu đang phát triển của mình tại Đắk Lắk.

Tại Đắk Lắk, Đắk Nông, người nông dân trồng cây tiêu, cà phê theo chương trình VNSAT (Chuyển đổi Nông nghiệp bền vững) có thể vay tại TPBank với mức lãi suất tối thiểu khoảng 6%/năm, số tiền cho vay tới 5 tỷ đồng/ khách hàng.

Anh Nguyễn Quang Chung (thôn 5, xã Đắk Rla, huyện Đắk Min, tỉnh Đắk Nông) - một nông dân có 8 ha canh tác cà phê xen tiêu cho biết, trước đây canh tác tiêu, cà phê theo cách thủ công rất nhọc nhằn, ít hiệu quả, năm 2018 - 2019 giá tiêu, cà phê bắt đầu có tín hiệu tốt, anh mạnh dạn vay 1.5 tỷ đồng vốn từ TPBank để đầu tư mô hình sản xuất hiện đại, hiệu quả hơn hẳn. Anh cho hay: “Bón 1kg phân theo cách thông thường thì cây “ăn” được 2 - 5 lạng, giờ với hệ thống canh tác, tưới tiêu mới, mình bón 1kg cây “ăn” gần đủ, tiết kiệm thời gian, công sức, tiền bạc và lại tăng hiệu quả”. Anh Chung dự kiến sẽ thu lãi với cây tiêu trong 2 năm đầu, từ năm thứ 3 có lãi cà phê, hoàn trả tiền vốn trước 5 năm.

Theo ông Trần Minh Hoàng – Giám đốc TPBank Đắk Lắk, để gói vay tiếp cận được với nhiều người dân, TPBank Đắk Lắk đã dành nhiều thời gian để tìm hiểu về tình hình sản xuất, khó khăn vướng mắc của người nông dân, doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp tại địa phương, nhờ đó dễ dàng đưa ra tư vấn, tháo gỡ khó khăn cho người nông dân, cùng đồng hành với họ và được người dân tin tưởng.

Ngoài Tây Nguyên, các chương trình cho vay ưu đãi của TPBank tại các tỉnh An Giang, Kiên Giang, Đồng Tháp, Cần Thơ… thuộc khu vực đồn bằng sông Cửu Long với lãi suất chỉ từ 6,5%/năm, với số tiền cho vay lên tới 2 tỷ đồng/khách hàng, thời gian cho vay tối đa 60 tháng/ cũng đang cấp vốn cho hàng trăm nông dân sản xuất hiệu quả.

Là đơn vị mạnh về các gói cho vay đặc thù, từ năm 2015 TPBank đã giải ngân được hàng nghìn tỷ đồng cho vay sản xuất nông nghiệp, giúp nhiều người nông dân, các hộ kinh doanh khấm khá, đổi đời, kinh tế vùng phát triển ổn định.

Nhật Phương


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.