Multimedia Đọc Báo in

Ấn tượng từ một phiên chợ hàng Việt về vùng sâu

07:20, 13/09/2016

Diễn ra từ ngày 9 đến hết 14-9, phiên chợ hàng Việt về miền núi, vùng sâu, vùng xa tại huyện Ea Súp năm 2016 thu hút 47 DN với hơn 105 gian hàng tham gia trưng bày, giới thiệu nhiều sản phẩm thuộc các ngành hàng: lương thực, thực phẩm, hàng tiêu dùng, hóa mỹ phẩm, may mặc, hàng điện tử, thuốc bảo vệ thực vật, giống cây trồng…

Khách đến phiên chợ, bên cạnh việc tham quan, mua sắm còn có cơ hội tham gia các hoạt động rút thăm trúng thưởng, các chương trình khuyến mãi, tư vấn; dùng thử sản phẩm; thưởng thức văn nghệ hàng đêm.

Các mặt hàng được bày bán hầu hết là hàng tiêu dùng thiết yếu nên ngay từ tối khai mạc, có khá đông người dân trên địa bàn đã đến đây tham quan, mua sắm, nhất là tại các gian hàng bia Sài Gòn - Đắk Lắk, Co.opmart Buôn Ma Thuột, giống cây trồng (Bến Tre), giày dép, may mặc (của các DN TP. Hồ Chí Minh)… Cũng như nhiều năm trước, lần này, Co.opmart Buôn Ma Thuột đã chuẩn bị lượng hàng hóa mang đến phiên chợ lên đến 1 tỷ đồng, chị Lê Thị Kim Oanh, phụ trách gian hàng của đơn vị này cho hay, 4 ngành hàng được đơn vị ưu tiên bày bán dịp  này là thực phẩm công nghệ, đồ dùng,  may mặc, hóa mỹ phẩm. Kích cầu sức mua và “kéo” NTD vùng nông thôn về với hàng Việt, nhiều mặt hàng ở đây thực hiện giảm giá đến 40% hoặc tặng quà đi kèm.

Người tiêu dùng địa phương tham quan mua sắm hàng hóa tại phiên chợ.
Người tiêu dùng địa phương tham quan mua sắm hàng hóa tại phiên chợ.

Đặc biệt, khu bày bán các loại giống cây trồng lúc nào cũng đông khách vào ra mua sắm, anh Lê Chí Cường, chủ gian hàng cây giống (Bến Tre) cho biết, nhiều giống cây trồng có hiệu quả kinh tế cao như xoài ghép, thanh long ruột đỏ, mít không hạt… được khá nhiều nông dân ở đây chọn mua. Để phục vụ bà con, anh mang đến phiên chợ hơn 3.000 cây giống các loại và in ấn thêm nhiều tài liệu hướng dẫn kỹ thuật để phát cho những ai có nhu cầu tìm hiểu.

Nằm trong chuỗi hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, phiên chợ hàng Việt về vùng sâu vùng xa huyện Ea Súp lần này cũng được Ban tổ chức hết sức quan tâm đến vấn đề chất lượng, vệ sinh ATTP đối với tất cả các hàng hóa trưng bày, giới thiệu tại đây, đặc biệt không để hàng giả, nhái “lọt” vào phiên chợ nhằm góp phần bảo vệ NTD và DN làm ăn chân chính - Ông Đoàn Thượng Phấn, Phó Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại tỉnh cho biết.

Quần áo, giày dép cũng là mặt hàng được bày bán nhiều và có đông khách mua tại phiên chợ, giá những sản phẩm này dao động từ vài chục đến  trên 100.000 đồng/sản phẩm. Bên cạnh đó, gian hàng giới thiệu sản phẩm đặc trưng của các tỉnh như: đồ gia dụng làm từ cây dừa, kẹo dừa Bến Tre, nước mắm Phan Thiết… cũng thu hút sự quan tâm, tìm hiểu của nhiều NTD địa phương. Anh Đinh Văn Hạnh, phụ trách gian hàng nước mắm Toàn Hương (tỉnh Bình Thuận) cho hay, ngoài việc bán sản phẩm giảm giá, mua 3 tặng 1, anh còn chú trọng tư vấn, giới thiệu để khách tham quan hiểu và tin tưởng hơn về chất lượng sản phẩm và công tác bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm của đơn vị; qua đó, anh cũng muốn tìm kiếm đối tác làm nhà phân phối nước mắm Toàn Hương chính thức tại huyện Ea Súp.

Ngoài việc đẩy mạnh việc bán hàng, quảng bá sản phẩm, phiên chợ còn là dịp để NTD gặp gỡ trực tiếp nhà sản xuất, phân phối để có thêm thông tin về sản phẩm cũng như nhận biết hàng Việt uy tín, bảo đảm chất lượng. Chị Trần Thị Lan (xã Ea Bung) chia sẻ, lâu nay, chị thường có thói quen chỉ mua những sản phẩm được quảng cáo trên báo, đài, giờ có dịp tham quan, mua sắm tại phiên chợ này, chị thật không ngờ có nhiều sản phẩm hàng Việt giá bình dân đã được công bố chỉ tiêu chất lượng đến vậy.

Trên thực tế, tại nhiều vùng nông thôn trong tỉnh, không phải NTD nào cũng có cơ hội được tiếp cận với các sản phẩm hàng Việt uy tín, chất lượng, giá cả hợp lý. Do đó, phiên chợ lần này được xem như một dịp để DN, nhà phân phối gặp gỡ chào hàng với NTD vùng sâu, vùng xa như huyện Ea Súp.

 

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.