Multimedia Đọc Báo in

Không xuất hiện dịch bệnh nguy hiểm trên vật nuôi

21:15, 29/07/2016
Sở NN-PTNT cho biết, từ đầu năm đến nay, nhờ tăng cường công tác quản lý, giám sát nên không để xảy ra các bệnh nguy hiểm trên đàn gia súc, gia cầm trong toàn tỉnh.
 
Theo đó, ngành nông nghiệp đã thực hiện các giải pháp hiệu quả giám sát dịch bệnh trên gia súc, gia cầm và thủy sản, đặc biệt là bệnh tai xanh, dịch tả lợn, lở mồm long móng và cúm gia cầm. Cụ thể, đã kiểm tra 18 mẫu giám sát virut cúm gia cầm tại các chợ, kết quả không phát hiện mẫu dương tính với virut H5N1 và H7N9; phân tích mẫu đàn heo nái của trại tổng hợp thuộc Trung tâm giống cây trồng vật nuôi nghi ngờ nhiễm virut PRRS và cho kết quả âm tính. 
 
Bò nuôi quy mô nông hộ tại xã Quảng Hiệp, huyện Cư M'gar
Bò nuôi quy mô nông hộ tại xã Quảng Hiệp, huyện Cư M'gar
Lực lượng chức năng cũng đã xử phạt 1 vụ vi phạm hành chính trong chăn nuôi, 3 vụ về về kinh doanh thuốc thú y, tổng cộng 17 triệu đồng; đồng thời, thực hiện thanh, kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật và các điều kiện kinh doanh tại 8 cửa hàng kinh doanh thuốc thú y tại TP. Buôn Ma Thuột, huyện Ea Kar và Krông Pắc. 
 
Minh Thông
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.