Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Kar nâng cấp, sửa chữa 8 công trình thủy lợi

11:43, 02/07/2016
Từ đầu năm đến nay, huyện Ea Kar đã nâng cấp, sửa chữa 8 công trình thủy lợi tại các xã Ea Ô, Ea Pal, Cư Huê và Cư Prông với tổng kinh phí gần 3,4 tỷ đồng.
 
Đến thời điểm này, 2 công trình đã hoàn thành đưa vào sử dụng phục vụ sản xuất vụ hè thu 2016, gồm đập dâng thôn 16, xã Cư Prông và đập dâng Buôn M’oa, xã Cư Huê. Bên cạnh đó, địa phương cũng bê tông hóa tuyến kênh dài 800 m nối từ hệ thống kênh đập Krông Búk Hạ về hồ Đội 2, xã Ea Kly, kinh phí 2,4 tỷ đồng, phục vụ tưới tiêu cho 120 ha cà phê và 63 ha lúa nước.
 
Hồ thủy lợi Ea Kar phục vụ nưới tưới cho khoảng 80 ha trên địa bàn
Hồ thủy lợi Ea Kar phục vụ nưới tưới cho khoảng 80 ha trên địa bàn

Theo số liệu của Phòng NN-PTNT huyện Ea Kar, trên địa bàn huyện hiện có 67 công trình thủy lợi (52 hồ chứa, 2 đập dâng và 13 trạm bơm); mùa khô vừa qua, 70% hồ chứa về mực nước chết khiến 3.600 ha lúa và cà phê bị hạn.

Minh Thông
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.