Multimedia Đọc Báo in

Lần đầu tiên, tổng dư nợ cho vay vượt mốc 60 nghìn tỷ đồng

09:42, 01/07/2016
Sáng 30-6, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh Đắk Lắk (NHNN) đã tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động ngân hàng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016.
 
Dự hội nghị có Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Y Khút Niê; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hải Ninh; đại diện các ban, ngành và các tổ chức tín dụng đóng chân trên địa bàn tỉnh. 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hải Ninh phát biểu tại hội nghị
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hải Ninh phát biểu tại hội nghị
Theo báo cáo tại hội nghị, trong 6 tháng đầu năm 2016, doanh số cho vay của các tổ chức tín dụng đạt 31.187 tỷ đồng, tăng 8,2% so với cùng kỳ năm trước. Lần đầu tiên, tổng dư nợ cho vay nền kinh tế đạt 61.750 tỷ đồng, tăng 7,9% so với đầu năm, tăng 22,1% so với cùng kỳ năm trước. Huy động vốn của các tổ chức tín dụng đạt 30.881 tỷ đồng, tăng 10,9% so với đầu năm, tăng 20,2% so với cùng kỳ năm trước. Hệ thống ngân hàng đã thực hiện hỗ trợ khắc phục hậu quả do hạn hán kéo dài trên 100 tỷ đồng, với 386 khách hàng. 
 
Công tác thanh, kiểm tra được thực hiện thường xuyên, nghiêm túc đã kịp thời chấn chỉnh hoạt động ngân hàng trên địa bàn. Chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp; công tác Quốc hội, phối hợp với Ủy ban MTTQ tỉnh, Ban dân vận Tỉnh ủy mang lại hiệu quả thiết thực. 
Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị
Phát huy những kết quả trên, trong 6 tháng cuối năm ngành Ngân hàng tiếp tục triển khai đồng bộ, kịp thời chỉ đạo của Thống đốc, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh tới các TCTD trên địa bàn. Đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát các TCTD việc triển khai thực hiện cơ chế chính sách có liên quan đến hoạt động ngân hàng theo chủ trương của Chính Phủ và chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước.
 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hải Ninh đánh giá cao những kết quả mà ngành Ngân hàng đã đạt được, đã góp phần quan trọng thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Trong thời gian tới, các tổ chức tín dụng cần tiếp tục thực hiện tốt các chỉ đạo của Chính phủ, NHNN; tập trung hỗ trợ tối đa, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và người vay; thực hiện tốt chương trình cho vay tái canh cà phê; tiếp tục rà soát thiệt hại do hạn hán kéo dài để hỗ trợ kịp thời cho người dân và doanh nghiệp...
 
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc