Multimedia Đọc Báo in

Chuẩn bị cho công tác trồng rừng năm 2016

11:41, 02/07/2016

UBND tỉnh giao kế hoạch trồng rừng năm 2016 là 3.663 ha, trong đó trồng rừng phòng hộ, đặc dụng 150 ha, trồng rừng sản xuất 3.513 ha; trồng cây phân tán 554.000 cây.

Rừng trồng liên kết giữa hộ dân và Công ty TNHH MTV LN Phước An
Rừng trồng liên kết giữa hộ dân và Công ty TNHH MTV LN Phước An

Đến nay, các đơn vị mới đăng ký trồng 2.359 ha, trong đó 2.309 ha rừng sản xuất bằng nguồn vốn của doanh nghiệp và 50 ha rừng đặc dụng nguồn vốn ngân sách. Thời vụ trồng rừng tại tỉnh bắt đầu từ tháng 6 đến tháng 8 đối với các huyện Ea Súp, Krông Ana, Lắk, Krông Bông, Krông Pắc, Ea H’leo, Cư M’gar, Krông Na…, riêng các huyện Ea Kar, M’Đrắk, thời vụ trồng rừng bắt đầu từ tháng 8 và kết thúc tháng 11 do mùa mưa đến muộn. Một số đơn vị đã đăng ký kế hoạch trồng rừngnhư Công ty TNHH MTV LN Krông Bông, Phước An, Ea Kar, Ea Wy… đang xử lý thực bì, đào hố, chuẩn bị cây giống để tiến hành trồng khi thời tiết thuận lợi.

Lê Hương


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.