Multimedia Đọc Báo in

Lãi suất sẽ ổn định và có xu hướng giảm nhẹ

10:01, 13/06/2016
Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Chi nhánh Đắk Lắk Tăng Hải Châu nhận định, trong thời gian đến lãi suất cho vay sẽ được duy trì ổn định và có xu hướng giảm nhẹ.
 
Cụ thể, sau lời kêu gọi của Thống đốc NHNN, nhiều ngân hàng, nhất là các ngân hàng thương mại Nhà nước đã điều chỉnh giảm lãi suất khoảng 0,5%/năm; cùng với đó NHNN ban hành liên tiếp 2 Thông tư 06/2016/TT-NHNN quy định về các giới hạn, tỷ lệ bảo đảm an toàn trong hoạt động của tổ chức tín dụng và Thông tư 07/2016/TT-NHNN về cho vay ngoại tệ đã tạo hiệu ứng rất tốt cho thị trường. Cùng với tình trạng thanh khoản tốt của các ngân hàng, dự đoán trong thời gian đến lãi suất cho vay sẽ được duy trì ổn định và có xu hướng giảm nhẹ. 
Khách hàng đang giao dịch tại Ngân hàng NN-PTNT Chi nhánh Đắk Lắk
Khách hàng đang giao dịch tại Ngân hàng NN-PTNT Chi nhánh Đắk Lắk
Hiện nay các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh đang duy trì lãi suất cho vay đối với các lĩnh vực ưu tiên phổ biến ở mức 7%/năm, lãi suất cho vay các lĩnh vực còn lại phổ biến ở mức 8%/năm đối với cho vay ngắn hạn, 9%-11%/năm đối với cho vay trung dài hạn; lãi suất cho vay ngoại tệ phổ biến từ 3,5% -4,2%/năm. 
 
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.