Multimedia Đọc Báo in

Doanh nghiệp cần kết nối chặt chẽ hơn

18:49, 08/05/2016
Sáng 6-5, tại TP. Buôn Ma Thuột, Hiệp hội Cà phê ca cao Việt Nam phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Diễn đàn gặp gỡ Buôn Ma Thuột lần thứ I-2016 với sự tham dự của hơn 200 đại biểu là đại diện các sở, ngành, doanh nghiệp (DN) đến từ  Hà Nội , TP. Hồ Chí Minh và 5 tỉnh Tây Nguyên.
 
Ông Trịnh Đức Minh
Ông Trịnh Đức Minh, Chủ tịch Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột trao đổi với các doanh nghiệp về những khó khăn trong việc phát triển chỉ dẫn địa lý Cà phê Buôn Ma Thuột ra thế giới.

Tại diễn đàn, đại biểu đã được nghe các tham luận về chủ đề: cà phê trong bối cảnh biến đổi khí hậu; ngành cà phê với hội nhập; đổi mới tư duy trong kinh doanh cà phê; vai trò của công tác phân tích và dự báo. 

Quang cảnh diễn đàn
Các đại biểu tham dự Diễn đàn
Do tác động của biến đổi khí hậu, mức độ thiệt hại do hạn hán trong năm 2016 có chiều hướng gia tăng so với những năm trước đó đang đe dọa đến chất lượng, sản lượng cà phê Việt Nam niên vụ 2016-2017. Để giữ vững và phát triển ngành cà phê trong bối cảnh hội nhập, các đại biểu cho rằng, cần phải xây dựng yếu tố bền vững về môi trường, chất lượng, sản lượng ngay từ vườn cây, chú trọng khâu sơ chế, bảo quản sau thu hoạch. Đồng thời, các DN cần chú trọng phát triển sản phẩm cà phê chế biến sâu cũng như xuất khẩu cà phê thành phẩm, từng bước đưa thương hiệu, chỉ dẫn địa lý Cà phê Buôn Ma Thuột đến tận tay người tiêu dùng trong nước và quốc tế.
 
Tiến sĩ Dave D'Haeze, trường Đại học Neuchatel, Thụy Sỹ chia sẻ nghiên cứu về sản xuất cà phê tiết kiệm nước tưới
Tiến sĩ Dave D'Haeze, Tổng giám đốc Công ty tư vấn EDE khu vực Châu Á - Thái Bình Dương chia sẻ với các đại biểu về kết quả nghiên cứu sản xuất cà phê tiết kiệm nước tưới tại Tây Nguyên
 
Dự báo, thời gian tới với sự đổ bộ của các tập đoàn đa quốc gia, các DN sản xuất, kinh doanh cà phê của Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn, thách thức, vì thế DN cần liên kết chặt chẽ hơn để tương trợ nhau trong xây dựng, phát triển nguồn nguyên liệu sạch, bền vững cũng như giữ vững thị trường truyền thống, tìm kiếm thị trường mới nổi...
 
Thanh Hường
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.