Multimedia Đọc Báo in

DN không thông báo tình trạng phá sản sẽ bị phạt đến 5 triệu đồng

08:48, 27/08/2015

Một trong những nội dụng đáng chú ý của Nghị định số 67/2015/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 110/2013/NĐ-CP ngày 24-9-2013 của Chính phủ mới được ban hành là việc doanh nghiệp (DN) không thông báo tình trạng phá sản sẽ bị phạt đến 5 triệu đồng.

Nghị định chỉ rõ, phạt tiền từ 3 đến 5 triệu đồng đối với DN, HTX mất khả năng thanh toán mà không thông báo công khai sau khi nhận được quyết định mở thủ tục phá sản của Tòa án nhân dân; phạt từ 10 đến 20 triệu đồng nếu DN, HTX có hành vi cất giấu, tẩu tán, tặng cho tài sản; thanh toán khoản nợ không có bảo đảm (trừ khoản nợ phát sinh sau khi mở thủ tục phá sản và trả lương cho người lao động); từ bỏ quyền đòi nợ sau khi có quyết định mở thủ tục phá sản. Đồng thời, DN, HTX mất khả năng thanh toán cũng sẽ bị phạt từ 1 đến 3 triệu đồng nếu không thực hiện việc kiểm kê tài sản và không xác định giá trị các tài sản đó trong thời hạn quy định.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa


Theo báo cáo của Sở KH-ĐT, đến nay toàn tỉnh có 34 DN giải thể, 110 DN tạm ngừng kinh doanh và 85 DN bỏ địa chỉ kinh doanh (không làm thủ tục tạm ngừng kinh doanh theo quy định); 89 DN bị cưỡng chế thu hồi giấy chứng nhận đăng ký DN do vi phạm Luât DN, Luật Quản lý thuế; chấm dứt hoạt động 11 chi nhánh, 4 văn phòng đại diện, giải thể 1 HTX.


G.N


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.