Multimedia Đọc Báo in

Khẩn trương thực hiện các biện pháp chống hạn hán

14:17, 13/03/2015

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát cho biết, thời tiết đang có dấu hiệu xảy ra hiện tượng El Nino, gây nắng hạn ở khu vực miền Trung và Tây Nguyên. Do vậy các địa phương cần chủ động, khẩn trương thực hiện các biện pháp chống hạn hán.
Việc xuất hiện dấu hiệu hiện tượng El Nino có thể gây ảnh hưởng xâu đến mùa màng, trong đó có cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên.

Hồ Ea Khuôl, một trong những hồ lớn nhất của xã Ea Hồ hiện đã trơ đáy
Hồ Ea Khuôl, một trong những hồ lớn nhất của xã Ea Hồ hiện đã trơ đáy

Riêng trên địa bàn tỉnh, tính đến đầu tháng 3-2015, toàn tỉnh đã có hơn 4.300 ha cây trồng bị hạn, gồm: trên 1.041 ha lúa và 3.200 ha cà phê; trong đó diện tích bị mất trắng (do không có nguồn nước để chống hạn) là 86,3ha lúa. Ngoài ra, có khoảng 1.065 hộ sử dụng nước giếng đào phục vụ sinh hoạt đã bị thiếu nước, cụ thể: huyện Krông Bông có 965 hộ, huyện Krông Năng có 100 hộ, huyện Lak có một số hộ ở xã Đăk Phơi. Ước tính thiệt hại khoảng 127 tỷ đồng.


Giang Nam


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.