Multimedia Đọc Báo in

Khai trương Sở giao dịch cà phê và hàng hóa Buôn Ma Thuột

09:42, 11/03/2015

Chiều 10-3, UBND tỉnh đã tổ chức khai trương Sở giao dịch cà phê và hàng hóa Buôn Ma Thuột (BCCE) tại số 161 Nguyễn Chí Thanh – TP. Buôn Ma Thuột.

Dự lễ khai trương có đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương; tỉnh Dak Lak; Sở giao dịch hàng hóa phái sinh Bursa Malaysia; Sàn giao dịch hàng hóa Chicago (Mỹ); các doanh nghiệp kinh doanh cà phê trong và ngoài tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hiếu trao Chứng nhận đăng ký kinh doanh cho BCCE
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hiếu trao Chứng nhận đăng ký kinh doanh cho đại diện BCCE

Tiền thân của BCCE là Trung tâm giao dịch cà phê Buôn Ma Thuột (đã ngưng hoạt động), có vốn điều lệ 75,5 tỉ đồng, trong đó, UBND tỉnh Dak Lak nắm 42% vốn, 58% còn lại là do các cổ đông đóng góp.

Cắt băng khai trương BCCE
Cắt băng khai trương BCCE

BCCE giao dịch với hai sản phẩm giao ngay và hợp đồng tương lai; kết nối với các sàn giao dịch hàng hóa thế giới như Chicago Mercantile Exchange - CME (sàn giao dịch hàng hóa lớn nhất thế giới đặt tại Mỹ). Ngoài cà phê Robusta, sắp tới BCCE còn giao dịch cả tiêu đen, cao su.

Chủ tịch Hiệp hội cà phê - ca cao Việt Nam đánh cồng khai trương BCCE
Lãnh đạo Hiệp hội Cà phê - Ca cao Việt Nam đánh cồng khai trương BCCE

Tại lễ khai trương, BCCE cũng tổ chức hội thảo "Sở giao dịch hàng hóa với sự phát triển của thị trường cà phê" với sự tham gia của nhiều chuyên gia trong lĩnh vực mua bán hàng hóa qua sàn giao dịch trong và ngoài nước.

Phó Chủ tịch UBND Nguyễn Hải Ninh phát biểu khai mạc Hội thảo
Phó Chủ tịch UBND Nguyễn Hải Ninh phát biểu khai mạc Hội thảo

Các đại biểu dự lễ khai trương đã đóng góp nhiều kinh nghiệm trong việc hợp tác quốc tế mua bán hàng hóa qua sàn giao dịch.

Các đại biểu tại Hội thảo
Các đại biểu tọa đàm tại Hội thảo "Sở giao dịch hàng hóa với sự phát triển của thị trường cà phê"

Trong đó có ý kiến lo ngại về hành lang pháp lý cho việc phát triển phương thức mua bán cà phê qua sàn giao dịch, và đặc biệt là với hình thức mua bán quá mới mẻ này đối với người dân, cũng là thách thức lớn cho BCCE thời gian tới.


Giang Nam


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.